Chapter 44: Reunion

466 19 1
                                    

∞ Trisha's PoV ∞

> Napapikit ako dahil sa pagod kaka-practice ng concert namin kahapon matapos ng date namin noong isang araw nang may nagtext sa akin. Sheeeet naman matutulog pa naman ako dahil sa pagod ehh.

Cass :
Good Evening!! This is Cassandra Ty of Section 1-A4, I'm here to remind you that our reunion is today. You are not allowed to wear casual. It should be formal and it is okay if you will bring a partner or gf/bf. This reunion is for Batch SY 20** - 20**.
Theme: Masquerade Ball
When: March 29, 20** ( Today )
Time: 8 pm onwards to 12 am
Where: 5 Star Hotel

P.S. Kailangan niyong pumunta, minsan lang ito...

See you soon everyone!!

Ay ganun may reunion bigla. Bruhilda talaga iyonporket andito na ako.

*Kring... Kring*

Huwag kayo... phone ko iyan haha.

*Legend: Italicize words + [ ]: Charles// Bold Words: Trisha*

Oh ??

[Na-receive mo yung msg ni Cass ??]

Yup.

[Pupunta ka ??]

Yeah minsan lang naman to.

[Alright, sunduin kita in 7 since 5:30 pa lang naman. See you later!]

Okay, I love you, see you later din.

[I love you too]

-

Binaba ko na yung tawag at naligo na ako.

I found my gown sa walk-in-closet. Itim siya na maganda. Kita ung sa harapan. Actually may parang tali siya sa leeg then may deep v ung gitna until sa may tummy ko at kita ang cleavage ko then naka balloon ang palda na part.

I called my make-up artist and hair artist at pinasundo kasi importante ang araw ko ngayon.

"Oh sissy ba't mo kami pinatawag urgently??" tanong ni Mona. Kasundo ko kasi sila kaya ganyan sila ka-chill sa akin pagkinakausap ko.

"I have to attend a reunion. May damit ako pero kailangan ko ng tulong hahahah." I said. Tumango naman sila. Tiningnan nila ang damit at nakitang itim ito na maganda kaya alam na nila ang gagawin.

After 1 hour natapos ang make-up ko at buhok pati pag suot ng damit. 6 : 45 na nga eh. Ang ganda ng ginawa nila sa akin.

Bi-nun ang buhok ko tapos para mg may nakalawit na buhok sa gilid na kulot. Tapos ung make-up poundation, BB cream. Black Mascara na medyo makapal hindi super ha medyo makapal lang tapos red dark lipstick. Then parang natural lanng na make-up ko pang-araw araw pero kasi parang iba ung ngayon ehh. Lumabas sila at nagpasalamat.

Bumaba ako ng tinawag ako nung maid na sinabi andito na rawang sundo ko. When I arrived downstairs, I saw him and ang gwapo niya. He's wearing a white tuxedo with matching black neck tie.

Dumiretcho kami sa limousine na pagma-may-ari ni Lola at pumunta na kami sa may Five star Hotel na sinasabi ni Cass...

Siyempre pag punta doon may mga taong nakatingin. Pumunta ako sa receptionist na gulat na gulat.

"Pwede po ba magpapicture??" tanong niya. Nagpapicture siya sa amin ni Charles kahit yung ibang tao at staffs.

"Ahm saan po rito yung party ng Section 1-A4 to Section 1- 2A4??" tanong ko.

"Ay asa 5th floor po. This way po ma'am." she said. I smiled at her.

"Thank you." sabi ko. Pumasok kami ni Charles at napatingin sa amin yung iba naming kaklase kahit si Aaliyah at Jennifer.

"Besty!!!" sigaw ni Cass na nakasuot na red long gown na nagpaganda sa kanya lalo. Maputi kasi siya ehh. Habang si Cliche na ka ngiti sa amin. Naka tuxedo naman siya puti rin pati necktie hahah.

"Hi!!" sabi ko. Si Kade andoon kasama si... wait... shocks. Siya nga!!!! Paano niya napapayag iyan!?!?
















Si Nady?!?! Napapayag niya rito hahaha. Unbelievable. He's wearing a black tuxedo at navy blue na necktie at si Nady na maganda sa suot niya. Gold long gown na may split sa may left thigh niya hanggang mid thigh parang bago mag tuhod.

Nagparty party lang kami hanggang dumating ang couple na pinaka-ayaw ko.

























Sila Jethro Lozada at Quencess Domingo.

Si Jethro, he's wearing a tuxedo like Charles' wearing tonight and Quencess is wearing a sexy fitted red gown na nagpapakita ng cleavage niya. Parang walang nangyari ahhh gusto ko sana isigaw iyan sa kanya, though I don't want to cause any scenes right now. She look like a clown na malandi sa itsura niya ngayon actually 😂😂. Her make-up na OA. Okay, I should stop bashing her, it won't make any good to me.

I laughed and shake my head because of my thoughts.

"Why??" Charles asked out of curiosity. Kaya sinabi ko sa kanya kaya natawa rin siya.

The party start and it was fun. I remember so many happy and sad memories. Tumayo ako para kumuha ng fruit punch ng nakasabay ko si Quencess.

She look at me pero hindi ko siya pinapansin. You know ayaw kung makipag-away at magsimula ng away. It won't do good anything to me. Kaya lang bigla siyang nagsalita na nagpantig sa tenga ko. Ang harsh niya roon huh...

Grrrrrrrrrr.

-

Fin.

Glasses To MicrophoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon