Chapter 38: First Upcoming Concert + Preparations

593 18 0
                                    

A/N: Short chapter ahead.

∞ Trisha ∞

Remember our performance in school?? The one I enjoyed a lot kasi partner kami hehe. Since we have a background in singing and dancing, the performing itself may preparations kami para sa aming first upcoming concert and it's actually are first day of rehearsal. I was stunned when tita said it to us at para akong natanggalan ng hininga. Excited na ako actually on the day of our performance.

"Okay!! The first thing will happen is the start of the concert, the first part is you'll dance only, and the songs are Jumpshot and Juju on the Beat. So what will happen is the two of you is in the car while the Juju on the Beat before its start playing in the background." sabi niya, may sasakyan nga BMW pa, at ida-drive namin ni Charles pero mabagal lang naman. Itim akin puti sa kanya.

Noong tinry na namin, dinrive nga namin pero to be honest kinakabahan ako kasi baka madiretso ko HAHA. Ako muna tumalon at lumabas mula sa sasakyan tapos sumunnod siya. Then we start to dance the choreography noong bakla, kembot dito kembot doon then aura.

Nang natapos sumunod yung Jumpshot, inalis nila yung kotse then sinayaw namin yung kanta, aura sway rito sway roon, aura pak pak hahahaha lol.

After noon pahinga muna 5 minutes then yung part ko, kakantahin ko yung Roses ng Chainsmokers tapos siya Boyfriend ni Justin Bieber naman then duet kami sa may Closer na may kasamang sayaw, pasabog namin is yung sa ending ng Closer ipaglalapit namin ung mukha buti walang awkward moment sanay na ko eh. Dikit ilong hahaha, over the boundary siya pag kaming dalawa lang eh. Halik nang halik amp.

After ng practice ahhahaha nag-isang bagsakan then ayon pinauwi na kami, siyempre kasabay ko siya at hello?? Mansion kami kasi preparations namin sa birthday ko sa Decmeber 24 kasi ang concert at 26 ang birthday namin ng kapatid ko debut ko na yuhoooo.

Pagdating namin kumain kami at nagpahinga, dumating si Lolo't Lola ko galing sa may Italy at sa Japan last two weeks. Ngayon kasama ng dalawa kong lola yung party planner, katabi ko si Kuya Thaddeus. 

"So Ija, anong color ng invitation na gusto niyo??" tanong sa akin.

"Pwede po ba gray and silver??" tanong ko, si kuya Thaddeus tumango sila lola "Oo pwede naman basta kami na bahala sa iba, iyun lang naman tatanong ko, ehh yung theme?? What do you want? Ikaw Thaddeus??" tanong ni lola.

"Blue and Silver ang theme na gusto ko po, royal blue, baby blue basta blue and silver." sabi ko na nakangiti, pumayag naman si Kuya basta ako raw, sa bagay Navy Blue na coat meron naman ahhhh.

Sa America gagawin, sa Exclusive D'Stefano-Hanazono Resort gagawin kasi ayaw ni Lola sa Italy ayaw naman ng isa kung Lola sa Japan so sa US na lang.

Natawa nga ako, kinuhaan ako ng sukat para sa Gown, pero ayaw nila ipakita ung gown tsss pa-suspense pa eh kotongan ko sila de joke lang hahahaha.

And the rest ay bahala na sila pero sana naman si Charles yung ihuli. Pero surprise raw yun ok edi sila na mahilig sa surprise. Hehehehe joke lang naman di kayo mabiro lol.

-

Fin.

Glasses To MicrophoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon