∞ Trisha's PoV ∞
> Nang dumating ang recess namin natuwa na ako dahil after nito ay wala ng klase kasi club feast na at bukas na ang 100th Year Festival ng school namin. Pumunta na ako sa tent namin. Ang Archery for Men and Women, 30 members ang mayroon kami.
"Captain Trisha, may sampung estudyante na nagsign-up, kailan po ang try out para sa kanila?" tanong niya. Ako ang Captain ng Archery along with Clide, the vice captain. The former captain entrusted the club to me because he saw the potential I have to lead and to make our club well known. For Junior and Senior High school students lang namng ang hahawakan ko. Naging captain ako rito nung third year last grading namin and I've already compete in different schools.
"Well gusto ko muna sila makilala, ilang lalaki at ilang babae? and where is Clide??" sabi ko, Clide is one of my closest friend since grade school like the Ty siblings.
"Si Vice-captain po wala pa, and limang babae at limang lalaki po ang sumali." sabi niya at ipinakita niya sa'kin yung mga pangalan.
CLUB APPLICATION FORM
Applicants:
GIRL/S :
1.) BERNAN, Valancia C.
GR. 8 - SEC. 3-2B2.) MARQUEZ, Josephina Marie Q.
GR. 8 - SEC. 3-2B3.) ROYAL, Orange L.
GR. 7 - SEC. 1-1A4.) LIPA, Cleo M.
GR. 9 - SEC. 5-2B5.) SAN JOSE, Nalyn T.
GR. 10 - SEC. 2-2ABOY/S :
1.) ALANTE, Jayson B.
GR. 8 - SEC. 3-2A2.) LACO, Roberto C.
GR. 7 - SEC. 5-2B3.) AGRESO, Geo S.
GR. 9 - SEC. 1-AB4.) DELA CRUZ, Paolo D.
GR. 10 - SEC. 1-2B5.) ABERINICA, Jeddy Q.
GR. 10 - SEC. 1-1BPagkabasa ko ng mga pangalan napangisi ako, let's see kung may ibubuga at bagay sila sa club ko.
Pinapunta ko na sila sa may open grounds, pinaayos ko na kasi kila Kuya Guard ung papatamaan nila. Isang 60 m. at 80 m. ang kailangang matamaan. Mahirap ang makapasok dito, when I became the captain, I raise the standards of the club, more challenging the better. I saw them seating at the chair na pinahanda ko. Pinapunta ko sa 60 at 80 meters at pinatabi ko roon sila Emplasa at Buendiva para tingnan kung saan tatama. Ang scoring kasi ay ganito:
~ Yellow ring is equivalent for 10 points;
~ Red ring for 5 points;
~ Blue ring for 3 points;
~ Black ring for 2 points;
~White ring for 1 point and;
No points if walang natamaan. You just need to score at least 12 points or more and you have 3 chances. Before we start, I saw a figure of a man running towards us, it was Clide, galing siguro sa may football team, player kasi siya roon.
"Hello, football. Anyway start na tayo." sigaw niya, isa siya sa titingin kung pasado sila o hindi. Siya rin ang magte-training sa mga papayagan naming pumasok kung hindi maka-12 basta may potential.
"Bernan!!!" sigaw ko, pumunta yung babae sa gitna at nagsimula na. Unang tira niya ay 5 points, next is 5 points ulit at ang huli ay 5 points din.
BINABASA MO ANG
Glasses To Microphone
Teen FictionI'm Tristan Shanlie Mendoza, or known as the NERD in our school. I'm the nerd and he's a popular, I'm poor while he's effin rich... I love him, yeah stupid right? I love him but I know I never exist in his life... Then one day, ny dream, na sana pan...