3rd.

205 8 0
                                    

Matik naman na napatayo na ako nang lumabas sina Joao at Ms Ja sa pinto. Nagulat ako e.

Medyo natawa tuloy si Joao. Shet ka babe ah.

Tumayo narin na si Krisha.

"So, luckily Manager Ja agreed with my choice." Ngiti nya at tumingin sa'ming dalawa.

"I hope di tayo magkasamaan ng loob whoever will be chosen. Hahahaha Iloveyou both."

Ofcourse Iloveyoutoo babe. 💕 Hahaha

Ayan na.

Sasabihin na nya.

Tila naman 'to eviction day. Hayz

At nagsimula na syang lumakad at lumapit kay..

Krishagirl.

Okay. Congrats girl. Effective ang prom attire mo today. Para sa pamilya ko sa bahay, pakihanda na ang lamay ko. Ito'y araw ng pagluluksaaa huhuhuz

"It has been nice seeing your efforts. And its so nice having you here. I so much appreciate it. But then, sorry." He then hug her.

"You're such a pretty lady, bytheway." Dagdag nya nang maghiwalay sila ng yakap.

Nangiti nalang bilang sagot ang tila bigla at naguguluhan pang si Krisha.

Tapos ay tumalikod na ito at lumabas ng pintuan, 'di man lang nagpaalaaam ohwoah~ 🎶🎵 Let's sing together now! LOL.

"Oh, sorry for that." Sabi nya habang nakatingin pa sa pinto ng kalalabas lang na si Krisha.

Tapos ay tumingin na sya sa akin, buong ngiting lumapit nang bukas ang mga bisig para sa isang yakap, kaya yumakap ako sakanya.

"Congrats!" Bati nya.

"Thankyouuu po." I'm so much overwhelmed with this.

Nagbitaw kami sa yakap at giniya nya ako papuntang sofa, para umupo. Magkaharap kami.

"So, how are you? Everything's fine?" Tanong nya.

"So much fine." Ngiti ko at napatingin kay Ms Ja na nakangiti din samin. Saka umalis na at pumasok ng kwartong galing sila kanina.

"Good. Good to know." Ngiti nya habang tumatango pa.

"So you still have your classes, ayt? How was it? Is everything's fine with your scheds? Any conflict?" Dagdag na tanong nya.

"Wala naman po. Morning classes naman meron ako tapos hanggang 12nn. Sakto lang sa sched ko naman dito. Tig-halfday. Pero matatapos narin naman ang classes namin by the end of this month. Hellweek na nextweek." Sagot ko. Nakakailang parin talaga, shet. I can't make an eye-to-eye contact with him.

"Hellweek? Hahaha" Natawa sya

"Final exams. Haha. Bale after nextweek pwede na 'kong wholeday kung kinakailangan."

"Bytheway, please do cut the 'po' or 'opo'." He smiles

"Hehe, sorry." At napapeacesign pa 'ko.

"How about your way here? Uh, anyway. Maybe I shouldn't ask you about it yet 'coz really it's not the place we mostly go. There's the studio really for us. We just have some photoshoot here, that's why."

"Hm." As I nodded. Haha! Mukha 'kong tanga.

"Saka hindi ko naman din masyadong napansin yung naging daan namin papunta dito. Pero base sa byahe namen mukhang okay lang naman. Galing naman kaming school. Okay kung babyahe papunta dito. Eh saan ba yung studio nyo? Malapit ba dito?" Dagdag ko nalang

"Nah. Mas malayo 'to. So mas malapit naman ng konte. The other way around nga lang." Sagot nya.

"Ah."

"So let's have the get-to-know-each-other stage? Personally. Para hindi lang sa papel o kwento ni Manager Ja. Hahahaha" Sabi nya. Mukhang ang isang bagay na hindi mawawala sa kanya, yang ngiti at tawa nya. Tipong pag badtrip ako makita ko lang yan okay na ko. Tipong gutom ako makita ko lang yan parang busog na ko. Hahaha

"I doubt if you still need to introduce yourself! Hahaha anyway, game!" Syempre, hello babe? Avid fan here? Haha

"Ofcourse, I still need to. So, I'm Joao Micael Constancia, 20years old, born and raised in Macau but a pure Filipino, birthday's on December 22." Smiles

"I'm Aein Sebastian, 17 from here, Ottawa City and just a ride from the university I enrolled."

"Your birthday?" He asked.

"Ahm wait lang, kelan pala ko magsisimula?" Paglihis ko sa tanong nya.

"Uh, Manager Ja said as soon as tomorrow you can start."

"Ah sige bukas ah. Simula ko bukas."

"So.." Tila nag-aantay ng sagot ko sa tanong nya.

"Birthday, My birthday.. On March 24."

Nakunot ng saglit ang noo nya. At may inisip.

"Wait! It's.. So, tomorrow is your--"

Hindi nya natuloy ang sinasabi nya dahil may mga pumasok. And they all seems familiar.

Wari namang sila'y mga natigilan.

"Woah, where on earth does this pretty lady came from?" Ngisi ng isa.

Natawa si Joao at bumaling sakin.

"Kilala mo na naman sila diba?" Tanong nya.

"A-ano, they are your-- bandmates?" Ngiwi ko. Haha
Tila naman naguluhan si Joao.

"Uh, yeh. You know them right? Each one of them?"

"Ehehe, I know them. They're your bandmates! But I only know YOU. Sorry." Nahihiyang sabi ko kay Joao.

"Aw, that hurts." Sabi pa ng isa na nakawak pa banda sa puso na wari'y talagang nasaktan.

Napakamot ako ng ulo. "Hehe, sorryyy! Peace tayooo!" Pag-peacesign ko pa.

"*chuckles* Osige, Aein, here are my bros. Russell, Neil, Ford and Tristan." Turo nya isa-isa. Nahihiya man pero nakipag-fistbum ako sakanila.

"And guys, here's Aein. The one I'll be going to be with all the time. My bestbudd. Haha!" Pakilala nya saken.

"Okay, so as far as we want to have chitchats with you Aein, We can't 'coz kailangan na kaming kunan. Bro, we need now to be ready." Sabi ni Tristan sakin sabay baling kay Joao.

"Okay okay." Tango ko.

"Aein, come with me at ituturo ko sayo ang ilang bagay na gagawin mo." Sulpot naman ni Ms Ja.

Nagreready na ang mga boys at sumama naman ako kay Ms Ja na pumasok sa kwartong kanina pa sya labas masok.

---

The Personal AssTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon