Samantha's POV
Sabi nila kapag nasa relasyon ka dapat faithful ka..
Sabi nila dapat honest ka..
Sabi nila dapat understanding ka. Dapat intindihin mo siya hangga't kaya mo kasi mahal mo siya...
Dapat sineryoso niyo ang isa't isa
Mahalin niyo ang isa't isa.
Dapat walang lihiman..
Paano kung AYOKO!
Paano kung ayoko na maging faithful at honest.
Ayoko na maging understanding.
Ayoko na mag seryoso.
LALO NANG AYOKO NG MAHALIN SIYA.
Kasi di ko alam pinaglaruan lang pala niya ako. Ako namang si TANGA na nagpagago sa kanya. Kasi mahal ko yun eh!
This is the lesson for the girls na nagpapagaga sa isang relasyon. Di mo pala alam di ka pala niya mahal.
"Mahirap magmahal ng taong akala mo ikaw ang gusto"
At ang mahirap, it's just a stupid game lang pala.
A game we we're both playing.
The Campus Crush Royalties are not allowed to fall in love.
Because I don't want that someone like me will suffer.
And because a Rule is a Rule.
Im not gonna break it.
(Flashback)
Justin & Lexis
"Wag mo akong iwan please, mahal na mahal kita." pagmamakaawa ko sa kanya
"Mahal? Wag ka ngang magsabi ng patapos Lexis. Hindi kita minahal! Kilabutan ka nga diyan sa pinagsasasabi mo. Kapal din ng mukha mo huh." sabi niya
"Please. Wag mo akong iwan please. Mahal na mahal kita."
"Hindi kita mahal. I'd never love you. It just a bet. Pinaglaruan ka lang namin."
Hindi na ako nakapagsalita.
(End of flashblack)
(Flashback)
"Lexis please don't cry we're here to comfort you. Di ka namin iiwan tulad ng ginawa niya sayo." Sabi ni Dara.
"How dare him to do this to me! Ang sakit sakit kasi eh."
"Ano ba kasing ginawa niya sa'yo?" tanong ni Raign.
"He said it was just a bet. Pinaglaruan niya lang pala ako. Akala ko mahal niya ako, yung totoo di pala. Ang sakit, bet lang pala yung lahat at ginawa lang pala niya akong rebound. Sabi niya kung mag away daw sila ng girlfriend niya, ako lang daw sasalo sa kanya. Ang sakit sakit talaga. Alam niyo bang sinabi niya yan sa akin sa harap mismo ko pa." Sobrang humagulgol na ako. Ang sakit kasi.
"He just played my feelings that stupid guy! Akala ko mahal niya ako. Grave! Sobrang napaniwala niya ako. I love him but he betrayed on me. Mahal ko siya ng tunay at ang dami naming memories na mahirap ibaon lang sa limot."
"Hmph! Yung 1st Ex ko he's name is Drew. Di ko alam ano real name niya! Drew kasi sabi niya eh! Hmmp I think grade five ko pa siya na boyfriend noon. Nung grade six na ako di ko na siya nakita pa. Hanggang ngayon di ko pa rin siya nakita. Siya ang first love ko and first boyfriend. Kahit nasan man siya ngayon he is always here in my heart.
YOU ARE READING
Campus Crush Royalties
Teen FictionPrologue: Sa buhay natin may taong umaalis at may taong dumadating na di natin inaasahan. If you really love that person you will fight for him until the end. Walang forever pero may lifetime..