Chapter 67

1.4K 43 14
                                    

Justin's POV

Almost 2 weeks si Lexis sa hospital pero ngayon na ang labas niya. Ni anino ni Kent hindi namin nakita, ni hindi tinanong ni Lexis kong binisita ba siya ni Kent..

Nandito kami ngayon sa Bar para ilabas yung nararamdaman ko.

"Bakit di ko masabi-sabi kay Lexis na Mahal ko pa rin siya? Tama nga si Stephen naduduwag ako dahil kay Kent. Nagmamahalan kasi yung dalawa bat ko naman sila hahadlangan dba? I'm happy for them, but it's so hard seeing Lexis in this pain. Siya nalang kasi yung lumalaban kahit wala nang patutunguhan pa.. Alam mo ba yung feeling ang sarap susuntukin nilang dalawa para gumising sila sa katotohonan na Mahal pa rin nila ang isa't isa"

Pre bat parang problemado ka ha? Okay ka lang? Tanong sa akin ni Xander

Pre ayoko na- maiyak-iyak na sabi ko

Napano ka?- tanong ni Steph

I really do love her, I admit it alam niyo naman yung sitwasyon diba? Lexis still inlove with him, but here I am was suffered in this kind of bullshit feels

Dre alam mo naman supportado ka namin diba? Pero wala tayong magagawa kong si Kent pa rin pipiliin ni Lexis- Xander

Yun na nga eh. Araw-araw akong nandun sa tabi niya pero iba pa rin ang pipiliin niya. Ganun naman siguro kapag mahal ang isang tao noh? Gagawin mo talaga ang lahat para lang sa taong yun.

Nakikinig lang sila at tumatango sa sinabi ko.. Tas nagyayaang umuwi na rin. Pero bakit ang sakit-sakit pa rin? Sheyt! Para na akong sasabog sa pagmamahal ko sa kanya. Ang hirap, sobrang hirap talaga..

Speaking of Lexis, tumawag siya. Nandito na ako ngayon sa bahay.

Jus, san ka? Tumawag sa akin si Stephen kani-kanilang lang, Sabi niya May problema ka daw? Totoo ba yun?

Wooww? Ganyan talaga ang bungad wala man lang hi or hello HAHAHAHAH!

HAHA ano ka ba Lex, wala na no, I'm fine.. don't mind me. Isipin mo muna ang sarili mo kahit ngayon lang. Nagyayaan lang kami kanina uminom..

Bat di mo sinabi sa akin?- may medyong inis sa sabi niya

Nagpahinga ka na ba? Baka mapano ka, tas medyong late na bat gising ka pa?

Di ako makatulog eh, san ka ngayon?

Kakauwi ko lang.. Tulog ka na oy, tas kita kits bukas bby- biro ko sa kanya

Tas hindi siya sumagot, akala ko inend call na niya pero hindi pa pala.

Hoy?

Oh?

Di ka pa ba matutulog?-tanong ko

May sasabihin ka ba sa akin, Jus?

Tungkol naman saan?

Ewan ko sayo? May aaminin ka ba?

You're just paranoid Lex, kakagaling mo lang sa hospital baka mapano ka tas mabuting matulog ka na-sabi ko

Sige kita kits bukas bby tas tumawa siya tas inend call na niya.

HAHAHAHA baliw.

Hindi ko namalayan nakatulog na pala ako at kinabukasan pumasok na sa school.

Samantha's POV

Lex kong may pagkataon kang bagohin ang nakaraan mo at ano yun at bakit? Tanong sa akin ni Justin natawa nalang ako sa kanya kasi parang ang seryoso niyang magtanong..

Campus Crush RoyaltiesWhere stories live. Discover now