Chapter 62

2.8K 79 13
                                    

Justin's POV

Malapit na kami sa resthouse nila Kent dito sa Batanes.. Siguro mga 15 minutes nandun na kami. Maaga kasi kami umalis para masulit namin yung pag stay namin dun.

Pagkarating namin sa resthouse nagbabaan na kami. Si Kent at Cams nauna ng pumasok, tas kaming pito ang sumunod. Si Lexis ang nagpahuli dahil ayaw niyang makipagsabayan sa kanila..

Nung pumasok na kami nagkabanggan sila Kent At lexis nagtitigan, pero hindi sila nag imikan.

JUS TARA PUNTA TAYO SA BEACH- tawag niya sa akin dahil nandun siya sa may labasan

Ano ba Lexis makakasama sayo yang pagsisigaw. Justin samahan mo nga siya dun- suway sa kanya ni Dred

Tumango lang ako tas umalis na ng bahay. Nung nakita ko siya sa dagat ngumiti-ngiti siya pero halatang pilit lang yun.. Kitang-kita ko na may gumugulo na naman sa isipan niya. Madali lang basahin siya, mapapansin mong masaya siya o malungkot.

"Whoah. Ang ganda. Sana ganito nalang palagi... Ang sarap ng feeling" tumingin siya sa akin tas nag smile. Nagbago na naman yung mood niya Sana ganito nalang buhay ko sa Manila na walang iniisip na problema"

Nagsmile ako sa kanya tas tinanggal ko na yung slippers ko at kinuha ko yung slippers na dala niya ako nalang ang nagbitbit. Nabigla ako nung hinawakan niya yung kamay ko tapos nagsmile siya sa akin.

Sorry... Naging pabigat na ba ako sayo Jus? Sabihin mo lang sakin..

Ano ba yang pinagsasabi mo Lex, kailanman hindi ka naging pabigat sa akin. Nandito lang ako para sayo.. Gagawin ko ba to kung hindi ko naman gusto? Diba? Ganito nalang ang isipin mo Boyfriend mo ko dito sa Batanes.

Ayoko nga. Baka iwan mo ko ulit eh...

Bakit naman kita iiwan? Ikaw talaga! Hindi na yun mangyari.

Talaga lang?

Nagsmile ako sa kanya "Tara na nga dun balik na tayo nagugutom na ako eh"

Nagnod siya. Pagbalik namin sa dun sa bahay.

Pumunta kami ni Lexis sa kitchen nakita naming nag-prepare si Dara at Stephen ng sandwich. Nung nakita kami ni Steph hindi muna siya nagsalita, kinalabit niya muna si Dara..

Gagawan rin kita ng sandwich. Okay?

Teka nga muna... Meron ba kaming hindi nalalaman?- Sabi ni Steph

Ano ba kailangan niyong malaman? Tulad ng ano naman?- sagot naman ni Lexis

Sasabihin din naman namin kung may special na nangyayari eh. Bakit naman namin itatago yun? Sabi ko

Napakagat si Dara at si Steph sa sandwich nila. Napangiti nalang tuloy ako sa reaction nila. Inabot ko kay Lexis yung gawa ko na sandwich sa kanya. Nag smile  lang siya.

Nakakalahati pa lang siya ng pagkain niya bigla tuloy siyang natumba sa kinauupuan niya.

Okay ka lang?- nag aalalang tanong ko sa kanya

Oo. You don't need to worry..

Tas biglang sumulpot si Cams.

OK lang lang Lexis?- tanong niya

Tumango lang siya..

Ano palaman niyo? May tinapay pa ba? Nagugutom na rin ako eh. Walang umimik

Campus Crush RoyaltiesWhere stories live. Discover now