Samantha's POV
"LEXIS" may biglang tumawag sa likuran ko
Nagbabakasali akong si Kent yung tumawag pero nabigo ako.
Nakita ko silang kuya papalapit sa akin."Sssshhh. Don't be sad, everything will be okay, then he will come back soon" sabi ni kuya sa akin at niyakap nila akong pito.
"Lex"tawag sa akin ni Justin, tumango lang ako sa kanya
"Babalik naman siya eh" sabi niya sa akin
"Pero bakit iniwan niya pa rin ako- maiyak-iyak na sabi ko sa kanya
"He has a reason why he left, he needs distance himself muna. Don't worry he will come back soon.
Tumango lang ako sa kanya at pinilit ngumiti.
Tas nagyaan na umuwi na rin. Nagkulong ako sa bahay namin for almost 1 week di pa rin ako pumasok..
LEXIS iritang sigaw sa kin ni kuya
May ginawa ba akong masama?
MYGOD LEXIS 1 WEEK KA NANG HINDI PUMAPASOK AT KONTI LANG KINAKAIN MO, ANO KA MATABA? NAG DIDIET LANG? GANUN?
Give me some space kuya, ayoko ng gulo..
PAPAIRALIN MO NA NAMAN BA YAN LEXIS? MAGMAMATIGAS KA NA NAMAN HA?
Naiintidihan ko naman yung point ni kuya eh. Ang hindi ko maiintidihan kong bakit iniwan niya pa rin ako. Kung pwede naman kaming dalawa yung maglalabanan nito eh. Ayoko siyang I give up pero alam kong nahihirapan na siya. Kaya siguro.. kailangan ko siyang I give up. I have to. I must give up..
PAPASOK KA BUKAS, NAINTINDIHAN MO KO?
Di ako sumagot.
Nagkaintindihan ba tayo Lex?
Tumango lang ako sa kanya. At umalis muna sa bahay at naglibot-libot muna ako sa plaza.
Tumingin lang ako sa mga lalaking naglalaro ng basketball. Putchaaa naman oh! Naalala ko tuloy siya. Kamusta na kaya siya?
Unknown number's calling
We can still be friends, right? After happened both of us?
I sighed
I knew of who owns this voice.
KENT!
The only thing is. We're not committed. No commitment at all.
Can I live without him?
Kent? Sabi ko sa kabilang linya
Lexis, please be happy without me" then he said, tas inend call na niya.
Pagtapos nun umuwi na ako, pinipilan ko talaga wag umiyak.. ang hiraaaaaap!
I'm willing to sacrifice my happiness, my love, myself, for the sake of Kent. This is for you Kent.. the man that I love the most. Naiintidihan kita dahil Mahal na mahal Kita. I'd still do it. Kung kami, kami talaga..
Pumasok muna ako sa room ko at kumuha ng paper at pen. May sinulat ako sa papel at dun ko binuhos lahat..
------------------------------------------------
Mag si-six months na din simulang umalis si Kent. At hindi na din siyang nagpaparamdam sa akin. Mas ika-kabuti na siguro niya yun. Kong mawala man ako, hindi na siya masasaktan lalo.
YOU ARE READING
Campus Crush Royalties
Teen FictionPrologue: Sa buhay natin may taong umaalis at may taong dumadating na di natin inaasahan. If you really love that person you will fight for him until the end. Walang forever pero may lifetime..