Chương 151: Cả nhà Nhị thúc đột nhiên biến mất
Dịch: Xích Hạo
Nhóm dịch: Vạn Hoa Cốc
Nguồn: bachngocsach.comVân Thiên Mộng dẫn Mộ Xuân đi vào phòng trước, vốn Liễu di nương đang ngồi tại chỗ, thấy nàng tới, lập tức cùng Vân Yên đứng lên, trên mặt cười nhẹ hướng Vân Thiên Mộng hành lễ, cung kính nói:
"Bái kiến phu nhân!"
Nghe cách hai người xưng hô, Vân Thiên Mộng cười khẽ, tùy ý nói: "Di nương cùng Tam muội muội ngồi đi! Đều là người trong nhà, giữ lễ tiết như vậy làm gì?"
Nói xong, Vân Thiên Mộng đi đến thủ tọa, nhẹ nhàng ngồi xuống, ánh mắt không khỏi đảo qua Liễu Di nương rồi nhìn về phía Vân Yên, chỉ cảm thấy hôm nay Vân Yên khí sắc vô cùng tốt, chắc hẳn không còn bị mẹ con Vân Nhược Tuyết khi dễ nên thời gian này của nàng tại Vân Tướng Phủ trôi qua hẳn là hết sức thư thái đi!
"Tạ phu nhân!" Cho dù Vân Thiên Mộng khách khí như thế, nhưng Liễu Di nương nào dám đem đó làm phúc khí!
Vân Thiên Mộng đã từng chỉ bằng sức mình đơn độc vặn ngã bọn người Tô Thanh, làm cho Vân Huyền Chi vốn sống chết mặc nàng nay lại vài phần kính trọng.
Hôm nay nàng gả cho Sở Phi Dương, đã thành Sở Tướng phu nhân, trong tay nắm giữ quyền thế mà lúc trước cái danh Vân Tướng Phủ Đại Tiểu Thư không thể nào đánh đồng. Đối mặt với một Vân Thiên Mộng như vậy, trong nội tâm Liễu Di nương chỉ càng thêm cẩn thận từng li từng tí, đâu dám tại trước mặt Vân Thiên Mộng đấu trí.
Chỉ thấy Liễu Di nương cùng Vân Yên chờ Vân Thiên Mộng an tọa rồi, lúc này mới cẩn thận lần lượt ngồi theo băng ghế xuôi xuống dưới một cách chậm rãi, ổn định tâm tình, đem điều vừa nghĩ đến lúc nãy ở ngoài cửa rà soát lại lần nữa trong đầu, Liễu Di nương mới mở miệng cười: "Phu nhân hôm nay thần sắc hồng nhuận phơn phớt, có khi không lâu nữa Sở Tướng liền có một nam một nữ mà bế bồng!"
Vân Thiên Mộng uống tách trà trong tay, ánh mắt liếc qua Liễu Hàm Ngọc, buông chén trà rồi cười nhàn nhạt, nói: "Đa tạ Di nương quan tâm! Những ngày gần đây bổn phủ sự tình khá nhiều, cũng không có trở lại vấn an Di nương cùng Tam Muội muội, mong Vân Tướng Phủ hết thảy đều mạnh khỏe đi."
"Đều tốt! Tạ phu nhân quan tâm! Hôm nay đến đây, thứ nhất là chúng ta đã lâu không nhìn thấy Phu nhân, Tướng gia cũng rất nhớ người, nô tì liền lớn mật mang theo Tam Tiểu Thư đến nhà! Thứ hai lại là có một tin tức muốn bẩm báo Phu nhân!" Liễu Hàm Ngọc nhìn trong phòng chỉ có tâm phúc của Vân Thiên Mộng là Mộ Xuân đứng hầu hạ, liền can đảm mở miệng.
Nhìn Liễu Hàm Ngọc lúc nói chuyện mang theo vài phần vui vẻ, Vân Thiên Mộng cũng không muốn làm nàng mất hứng, liền gật đầu ý bảo nàng tiếp tục câu chuyện.
"Mùng mười ngày ấy, nha dịch áp giải tù nhân đến Tướng Phủ báo tang, nói Tứ tiểu thư đã chết trên đường áp giải!" Liễu Hàm Ngọc hạ giọng nói, chỉ là thần sắc lại trầm tĩnh, không thấy bao nhiêu đau thương ở trong.
Đột nhiên nghe được tin tức này, đồng tử Vân Thiên Mộng có chút co lại, hai đầu lông mày lập tức tản mát ra một vòng nghiêm túc và chi khí trang trọng, ánh mắt nhìn chằm chằm Liễu Hàm Ngọc, nghiêm giọng hỏi: "Việc này là thật chứ?"