Chương 158: Canh hai
Dịch: Thiên Ý
Nhóm dịch: Vạn Hoa Cốc
Nguồn: bachngocsach.com"Đây là?" Trong lòng đã đoán ra nhưng nàng vẫn bày ra vẻ mặt nghi hoặc. Vân Thiên Mộng nhìn Sở Phi Dương, thấy hắn gật đầu cười với mình liền thò tay nhận lấy, sau đó mở phong thư ra. Bên trong là một miếng ngọc màu vàng in hình hoa mẫu đơn lớn chừng bàn tay, ở giữa một mặt khắc chữ "Ca", mặt đối diện khắc mấy chữ "Hiệu cầm đồ Ngọc gia".
Nếu Vân Thiên Mộng đoán không nhầm thì đây là lệnh bài chưởng quầy của tiệm cầm đồ Ngọc gia.
"Ngọc bài này từ nay là của con. Chắc hẳn Phi Dương đã nói cho con biết vai trò của tiệm cầm đồ này, nha đầu, dùng tài trí của con, ông nội tin tưởng con có thể thay ta quản lý tốt nơi này. Nó vừa giúp con không phải lo chuyện tiền bạc, mà vào một lúc nguy cấp nào đó có thể cứu con một mạng!" Sở Nam Sơn thấy Vân Thiên Mộng còn đang nghi hoặc thì mở miệng giải thích, trong giọng nói mang theo một chút hoài niệm. Đôi con ngươi luôn đầy ý cười dần mất đi sự vui vẻ, thay vào đó là một chút đau thương, rồi lại trở nên bình tĩnh, chỉ còn chút tưởng niệm.
Vân Thiên Mộng trong lòng nhảy dựng, càng thêm tò mò về vị Sở Vương Phi kia. Phải là nữ tử thế nào mới có thể làm cho một nam nhân cổ đại ưu sầu về bà như thế?
Ngón tay mảnh khảnh nhẹ nhàng vuốt ve chữ "Ca" trên mặt ngọc bài, cảm xúc lắng đọng của Sở Nam Sơn khiến mọi người không khỏi trầm mặc, đắm chìm vào đó.
"Ông nội càng già càng dẻo dai, không bằng sau này hãy giao lại cho Mộng Nhi đi!" Thấy Sở Nam Sơn một bộ dáng không thể buông bỏ như thế, Vân Thiên Mộng dè dặt đề nghị.
Sở Nam Sơn kiên quyết lắc đầu, lập tức thu hồi suy nghĩ trong lòng, khôi phục lại vẻ lão ngoan đồng, cười nói: "Giữ cho tốt, giao nó cho con có tác dụng hơn ở trong tay ta nhiều. Có lẽ tương lai còn có chỗ dùng được."
Vân Thiên Mộng và Sở Phi Dương liếc nhìn nhau, sau đó cùng gật đầu.
Sở Phi Dương lấy từ trong ngăn kéo bàn trà ra một sợi dây màu đỏ, luồn qua ngọc bài rồi đeo nó lên cổ cho Vân Thiên Mộng. Sau đó, hắn nhìn Sở Nam Sơn và tộc trưởng Hạ Hầu tộc, tỉnh táo hỏi: "Ông nội và ông ngoài còn có gì cần dặn dò sao?"
Hai người đều tới Sở Tướng phủ vào lúc này, hẳn là đang lo cho mình lần này đi về phía Nam.
"Mặc dù Lạc thành và U Châu không cùng hướng, nhưng ta cũng từng nghe nói qua, dân chúng Nam Tầm dáng người nhỏ nhắn xinh xắn nhưng thân thủ rất linh mẫn, sử dụng mũi tên tinh xảo làm vũ khí, nếu có xảy ra xung đột thì phải cẩn thận." Tộc trưởng Hạ Hầu tộc cẩn thận dặn dò Sở Phi Dương, dường như đang rất lo lắng.
Nhìn hai vị lão nhân gia lo lắng cho mình như thế, Sở Phi Dương cười cười: "Chúng con sẽ cẩn thận. Sau này những chuyện ở trong kinh phải nhờ tới ông nội và ông ngoại rồi. Nhất là An Nhi, thân phận muội ấy đặc thù, hôm nay tham dự yến hội đã bị không ít kẻ nhìn trúng rồi."
Nghe Sở Phi Dương nói vậy, Hạ Hầu tộc trưởng không khỏi nhíu mày, trong lòng chỉ hy vọng cháu gái đừng như con gái trước đây.