Chương 150: Bí mật của tiệm cầm đồ Ngọc Gia (1)
Dịch: Phượng Vũ
Nguồn: Bạch Ngọc SáchNgọc Càn Đế giật vạt áo ra khỏi tay Hoàng hậu, nhìn nàng ta khóc như lê hoa đái vũ mà hắn lại không nổi lên một chút lòng thương cảm nào, chỉ thấy thất vọng trong lòng. Không ngờ hoàng hậu nhìn ôn nhu, hiền thục lại thực sự ngoan độc như thế, vì lòng ghen mà ngay cả tư thế mẫu nghi thiên hạ cũng vứt bỏ, còn lấy cả con gái của mình ra để làm thẻ đánh bạc trong việc tranh giành tình cảm. Thực đúng là một nữ tử không biết từ bất cứ thủ đoạn nào.
Hai tay mất điểm tựa, thân thể Hoàng hậu ngã nhào ra mặt đất, bàn tay mịn màng vì chà xát lên nền gạch xanh mà chảy máu. Nhưng lúc này nàng ta không để ý được nhiều đến thế, vì không có cung nữ thiếp thân nâng dậy nên chỉ có thể tiếp tục ngồi lên, quỳ trước mặt Ngọc Càn Đế, tiếp tục khóc lóc: "Hoàng thượng, nô tì vào cung đã nhiều năm như thế, vẫn luôn một lòng một dạ với Hoàng thượng. Sao nô tì có thể làm ra một chuyện khiến Hoàng thượng tức giận như chuyện này được chứ? Công chúa cũng là do bản thân nô tì hoài thai mười tháng mới sinh ra được, sao nô tì lại không thương nó cho được, sao có thể làm ra chuyện táng tận thiên lương kia? Hoàng thượng nghĩ xem, người là chỗ dựa duy nhất của nô tì và công chúa, sao nô tì lại có thể tự mình phá hủy đi bức tường dựa của mình chứ?"
Nghe Hoàng hậu trăm miệng một lời nhắc tới vợ chồng đồng lòng, Dung Quý Phi biết nàng ta đã lấy lại được sự tỉnh táo vốn có.
Một nữ tử không có bối cảnh gia tộc cường đại lại có thể sinh tồn trong sự kìm kẹp giữa Thái hậu và Ngọc Càn đế tới tận bây giờ há có thể là người bình thường sao?
Mặc dù chuyện này lúc đầu làm Hoàng hậu trở tay không kịp, nhưng lúc này nghe nàng ta nói đâu ra đấy, Dung Quý Phi hiểu là nàng ta đã bình tĩnh lại rồi.
Dù sao mục đích của mình cũng đã hoàn thành, Ngọc Càn đế có tin tưởng hoàng hậu hay trách phạt nàng ta cũng chẳng còn liên quan gì tới nàng nữa.
Nghe hoàng hậu không ngừng giải thích, lại luôn miệng coi mình là trung tâm nên Ngọc Càn đế đã hơi mềm lòng, ánh mắt không khỏi nhìn nàng ta một lần. Chỉ thấy nàng ta khóc như hoa lê đái vũ, không khỏi khiến người ta vừa động lòng, vừa thương xót. Nghĩ tới hoàng hậu xưa nay luôn hiền lương, rộng lượng, mà chuyện xảy ra hôm nay cũng có chút kỳ quái, bản thân hắn vì chuyện Bích Nhi nhắc tới chuyện mất mặt của Cầm Nhi và Thụy Vương nên cũng đâm ra nóng giận, không xem xét thấu đáo vấn đề, có lẽ đã thật sự oan uổng cho hoàng hậu rồi.
"Tất cả đứng lên đi!" Nhìn người đang quỳ trên mặt đất, Ngọc Càn đế lạnh giọng mở miệng.
Nghe Ngọc Càn đế mở miệng, hoàng hậu trong lòng không khỏi mừng rỡ. Hoàng thượng đã nói vậy có nghĩa là hắn đã để tâm những lời mình nói, nếu không dù mình có dập đầu cầu xin thế nào, chỉ sợ Ngọc Càn đế cũng không nhìn tới một lần.
Ánh mắt Ngọc Càn đế đã chuyển từ người hoàng hậu sang gương mặt xinh đẹp của Dung Quý Phi, trầm ngâm trong chốc lát bèn mở miệng: "Hoàng hậu, không cần biết chuyện này có liên quan gì tới nàng hay không, nhưng hôm nay Dao Nhi gặp nạn cho thấy nàng thật sự không có khả năng chăm sóc cho nó nữa. Bích Nhi biết rõ trong cung cấm đốt vàng mã nhưng lại vẫn lén lút làm, có thể thấy nàng quản giáo người của mình không nghiêm. Vè phần nàng, trong cung, trước mặt bao người mà hô to gọi nhỏ, hồ ngôn loạn ngữ, chính là vi phạm cung quy. Trẫm không những phải trách phạt Bích Nhi, mà ngay cả nàng cũng không thoát khỏi liên quan. Kể từ hôm nay, nàng ở trong cung đóng cửa suy ngẫm một tháng cho trẫm. Về phần Dao Nhi, tạm thời để nó cho Dung Quý Phi chăm sóc.