Chapter 1: Meet Veronica

10K 176 5
                                    

NOTE: THIS CHAPTER IS EDITED.

~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~

Chapter 1: Meet Veronica

VERONICA'S POV

Kilala niyo na ko right? Kung hindi niyo ko matandaan at mahina ang memorya niyo, Veronica Alexandra Young. I have a brother named Dominic Nathaniel Young. Pero adopted lamang si kuya at alam naman niya yun. 18 years old ako at 25 naman ang kuya ko. Bale 7 years ang tanda niya sakin. I'm studying at Black Jaguar University or BJU. Arts ang kinuha ko. Hindi naman talaga ako magaling sa arts eh. Hindi ako ganun kamalikhain. Pero sabi ni mama, ililipat daw niya ako sa ibang school. Hindi ko nga alam ang dahilan eh, maganda naman sa school ko. Pero okay na rin siguro yun, ang hirap ng arts sa BJU eh. Binabalak ko pa ngang mag-shift eh. Saan naman kaya ako ililipat? Tss. Kelan pa kaya yun mangyayari?

"ANAK! HALIKA NA! KAKAIN NA NG MERYENDAA!"-sigaw ni mama. Kung malapit lang ako sakanya, sira na ang ear drums ko. Buti nalang hindi. Tss.

"OPO MA!"-sigaw ko rin. Gantihan lang naman yan.

Hala. Makababa na nga. Gutom na talaga ako. :3

Ohyeaaah! Monday nga pala bukas, wala akong pasok. Buti naman. Makaka-escape ako sa hell.

Nakahanda na sa mesa ang meryenda kaya naman agad akong umupo at nilantakan ang pagkain.

Kain dito, kain doon. Yan ang drama ko ngayon. Sabihan niyo na kong matakaw. Bakit ba? Pag gutom ang isang tao, walang hiya kung kumain!

"Anak. Maghanda ka ha. Ililipat kita anytime ng school."-mama

"Opo. :3"-sabi ko. Totoo nga. Ililipat nga talaga ako. -________-

Okay lang yun, wala naman akong kaibigan sa BJU eh except from CAS siyempre, mga plastik at maaarte kasi sila eh. Nandidiri ako sakanila.

Sa lilipatan ko kayang school? May makakaibigan ako?

"Ay ma! San nga palang school ako lilipat?"-tanong ko kay mama na lamon ng lamon.

"H-ha? Ji kwoasdfghjkl"-mama

Ay tengene naman diba? Ang baboy ng mama ko. -___________-

"Ma naman eh!"-ako

Nilunok muna niya ang kinakain niya at uminom ng tubig.

"Pasensya. Ang sarap eh. So yun nga, basta. Titignan natin."-sabi ni mama.

NGEK. May planong ilipat ako pero hindi alam kung saan?! Aba naman. -___-

"Diyan ka muna nak. Huhugas lang ako. Ibabad mo yang pinagkainan mo!"-mama

"Oo na po. -____-"-sabi ko.

Lumamon na ulit ako ng pagkain. Gusto niyo? Sarap eh. Ewan ko ba kung anong tawag dito. -__-

*Ding dong*

*Ding dong*

*Ding dong*

*Ding dong*

"ANAK! Pakibukas naman yun!"-mama

Ay. Tangina talaga oh. Sarap sarap ng kain ko dito eh. -___-

*Ding dong*

*Ding dong*

*Ding dong*

ANAKNGTETENG NAMAN OH!

Sinugod ko agad ang pinto. "Puta! Hintay hintay din pag may time!"

Binuksan ko na ang pinto.

"Sino bang------"

O________________________O

"Omg. Bestfriend?!"

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

===TO BE CONTINUED===

Sorry po kung maikli. Please bear with me. XD =))) Wait for next chapters!

Sino ang bestfriend na tinutukoy ni Veronica? Siya nakaya si CAS?

Abangan:

Chapter 2: My Bestfriend.

Black AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon