NOTE: THIS CHAPTER IS EDITED
~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~
Chapter 6: White Dragon University. (Entering Hell.)
VERONICA'S POV
*MONDAY*
"Maam Veronica. Maam Veronica."
Naramdaman kong may yumuyugyog saakin pero inalis ko ang kamay na yun at umayos ulit ng higa.
"Maam Veronica, bangon na po. May pasok pa ho kayo."
YAAAAWWN. Tengene. Ang aga namang manggising ng maid na 'to!
Bumangon ako na gulo-gulo ang buhok at wala pa sa tamang pag-iisip.
"Anowng mayrown? Bawt yeng yega meng nenggesing?"-ako
Argh. Feeling ko lasing ako. Kinusot ko ang mga mata ko at sinampal ang sarili ko para umayos ako.
Inaantok pa talaga ako. Saksakin ko kaya 'tong maid na 'to?
"Maam, may pasok pa po kayo."
Tinignan ko siya ng nanlalaki ang mga mata. Tama! May pasok pa ako! Teka, 6:30?! 30 minutes nalang! Tangena!
Kumilos agad ako. Teka, san ba ang banyo dito? Aish! May banyo nga pala sa kwarto!
Chi-neck ko yung cabinet, maids na pala ang nag-ayos ng mga gamit ko. Kinuha ko ang tuwalya at naligo na.
Binuksan ko ulit ang cabinet para kunin ang uniform ko.
Hinablot ko ito at sinuot. Tinignan ko ang sarili ko sa salamin, okay na ak----
Napataas ang kilay ko at nanlaki ang mga mata. B-bakit biglang umikli ang palda ko?! Tapos yung logo---WDU?!
Bumaba agad ako at nakita ang lolo kong naka-wheel chair habang nakain ng breakfast.
"Lolo? Nasaan po ang uniform ko sa BJU?"-tanong ko
"Ipinatapon ko na."-cool na sagot ni lolo.
"H-HA?! Eh, Ano pong susuotin ko? Uniform ng WDU?---Bakit nga ba may uniform ng WDU sa cabinet ko?"
"Kasi mula ngayon,dun ka na papasok."
Nanlaki muli ang mga mata ko. Ang dami namang pasabog nitong si lolo eh!
"P-pero. Ang bilis naman po?"-ako
"Mabilis na naasikaso, kaya agad-agad."
"Akala ko po pamumunuan ko lang yun?"
"Exactly! Pamumunuan mo, kaya dapat, nandun ka rin,diba?"
Tama nga naman. Sabagay, Walang mawawala kung lilipat agad ako. Ililipat rin naman talaga ako ni mama eh.
At isa pa,no choice na ako. Magdra-drama pa ba ako?
"Pero lo, ang ikli naman po ata nung palda. Meron po bang mas mahaba?"
"Wala na. Maikli talaga ang palda ng WDU."-lolo
Ngek. -___- hayst. Ewan!
Umupo nalang ako sa table at kumain na ng breakfast.
"Ibang klase ka talaga, apo." Napatingin ako kay lolo. "Ang bilis mong maka-move on. Nalaman mo lahat in just a day. Kahapon lang, marami akong sinabi sayong napaka-aga pa para sabihin. Pero ngayon, parang wala na lang sayo."-lolo
BINABASA MO ANG
Black Angel
Romance[RE-EDITING AGAIN] A girl named Veronica Alexandra Young, sexy, matalino, maganda at lahat na ng hahanapin ng isang lalaki ay nasa kanya na. She is also known as Black Angel in the Gangster World. Nakilala niya si Alexander Navarro, the guy that wou...