NOTE: THIS CHAPTER IS EDITED.
~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*
Chapter 11: Knowing Laureen
VERONICA'S POV
"Huh?"-ako
"Lau, ang ibig sabihin ni Princess ay nasa---"-sabrina
"Ano, ibahin nalang natin yung topic."-princess
Tumahimik nalang si Sabrina. Ano bang ibig niyang sabihin dun?
Ibig sabihin, ex niya. Kailan pa? Paano kung mahal pa niya? Paano yung plano ko? Pero sabi nga rin niya, madaling umibig yung unggoy na yun.
Hindi siya makakaligtas sa charms ko! *wink*
*********
After naming kumain, umalis na rin kami, magsho-shopping daw eh.
Kinuha ko muna sa bulsa ng jeans ko ang cellphone ko. May unread message pala ako.
From: Lolo.
Apo. Umuwi ka na, ngayon. ASAP.
Ano naman kayang meron?
"Uhm, Princess, hindi na ko makakasama. May emergency lang."
"Ngek. Sayang naman, Sige, bye Lau!"-desiree
"Bye!"-ako
Tumakbo na ako pabalik ng school since malapit lang naman at pumunta all the way sa parking lot kung saan nakapark ang kotse namin.
Pagsakay ko dun, pinaandar ko agad ito patungo sa bahay.
Pagpasok ko ay nanlaki ang mga mata ko at nakanganga pa.
"L-lolo?"
Una, hindi gamit ni lolo ang wheel chair niya. Pangalawa, nakatayo pa si lolo habang may kausap sa phone. Akala ko hindi siya nakakalakad? Pangatlo, nainom ba siya ng ---alak?!
Lumingon sakin si lolo. Bigla nalang niyang nabagsak yung basong hawak niya. Kaya nabasag ito. Agad naman itong nilinis ng mga maid.
"A-apo. N-nandiyan ka na pala."
"Lolo..wala kayong sakit?"
"Huh? A-ah! N-nagtataka ka ba? Hindi ko gamit ang wheel chair ko. Sinusubukan ko kasing maglakad ng wala yun. H-heto yung tungkod ko."
"E-eh ... Eh ano yung laman nung baso?"
"Ah yan ba? Gamot ko. Yung powder na parang juice. Bakit apo?"
Nakahinga naman ako ng maluwag. Akala ko naman..
"Wala lo. Akala ko lang kasi. Bakit niyo nga pala ako pinapunta dito?"
"Ha? Joke lang pala, apo. False alarm lang. Pasensya na kung naistorbo ka ha."-lolo
-_____________________-
Eh ano namang gagawin ko ngayon? Ah. Babalik nalang ako sa school. Baka nandun pa sina Princess.
ALEXANDER'S POV
"Tangina talaga ng babaeng yun. Sarap saksakin. Bwisit. Ang sakit pre."-sabi ko sakanila.
Sila naman, natatawa tawa lang.
"Cool lang King."
"Tss. Cool-coolin ko yang mukha mo eh."-sabi ko sakanya.
Tameme naman 'tong si JM. Tss.
BINABASA MO ANG
Black Angel
Romance[RE-EDITING AGAIN] A girl named Veronica Alexandra Young, sexy, matalino, maganda at lahat na ng hahanapin ng isang lalaki ay nasa kanya na. She is also known as Black Angel in the Gangster World. Nakilala niya si Alexander Navarro, the guy that wou...