Chapter 7: My New Friends.

5.4K 124 2
                                    

NOTE: THIS CHAPTER IS EDITED.

~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~

Chapter 7: My New Friends.

AUTHOR's NOTE.

Hi Readers! Sana nagustuhan niyo ang story na 'tong feeling ko'y walangkwenta. XD Pero patuloy ko pa rin namang sinusulat. Abnormal ako. XD Sana abangan niyo pa ang Black Angel.

Vote,Comment and fan, freely. THANKS. <3

This is it, Enjoy reading!~~

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

VERONICA/LAUREEN'S POV

After ng nangyari kanina ay papunta na ako sa room ko. Nagsi-alisan na kasi ang mga tao kanina sa hallway kung saan binugbog nung potanginang King na yun ang isang kaawa-awang lalaking walang laban sakanya. Yung lalaki naman, pinaclinic na.

Papasok na sana ako ng classroom ko ng may maalala akong bigla.

Sheteng ina! Pupunta nga pala ako sa office ni Mr.Cruz!

Teka, saan nga ba yung office niya? Pocha, wala ng tao sa hallway o kung saan. Makapagtanong nga sa mga empleyado.

"Uhm. Ate, saan po yung Office ni Mr.Cruz dito?"-tanong ko sa janitress.

"Kaliwa ka lang tapos kanan. Katabi ng cr, yun yung office ni sir Joseph."-sabi niya.

Nag-thank you ako at naglakad na papunta doon.

*Office of Mr.Cruz*

*eeennkkk.*

"Sorry po kung ngayon lang ako nakapun---"

"Good job."

Kumunot ang noo ko sa sinabi ni Mr.Cruz. "H-huh?"

"Isa yan sa mga ginagawa ng BC. Akala ng iba, ginagawa nila yun dahil kasiyahan lang o trip ng gang na yun. Pero hindi."-mr.cruz

"Ano pong ibig niyong sabihin?"-tanong ko.

"You'll know soon, Ve--Laureen. This is just the start, Alam kong hindi mo naiintindihan. Pero pag napalapit ka sakanila, malalaman mo rin."

"Napalapit? Ang dami niyo namang paligoy-ligoy Mr.Cruz eh."-ako

Ngumiti lang siya sakin. Bakit ba ang weird niya? Hindi nalang ako diretsuhin eh!

"Mag-usap tayo about sa plan, and I'll clear things out."-sabi niya.

Aish. Siguro ganito talaga siya, marami pang paligoy-ligoy. Whatever. -___-

Umupo nalang ako sa harap ng mesa niya.

"So, ipaintindi niyo na po saakin ang lahat."

CAS' POV

Calling Veronica...

"Sorry, the subscriber cannot be reach. Please try again later."

Argh! Bakit baa yaw sumagot ni Veronica?!

I'm here at airport. Hindi na ako nakapagpaalam kay Veronica dahil wala na siya dun sa bahay nila. Ang bali-balita ng mga chismosang kapitbahay, tumira na siya kasama ang lolo niya. Akala ko patay na ang lolo niya?

Tsaka bakit ang bilis naman?

*sigh* Siguro, nakalimutan niyang ngayon ang alis ko.

Kagabi ko pa siya tinatawagan at tine-text but, no response.

Black AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon