The Nurse

34 1 0
                                    

Renzo pov

My name is Mac Renzo Borromeo. Boyfriend of RAM. And dating bhestfriend ni Jhin ngunit hindi na ngayon.

Sa totoong lang hindi ko ginusto ang mga nangyare. Pero wala akong choice kundi gawin ang mga bagay na iyon. Kailangan kong ipaglaban ang taong mahal ko.

Hindi niyo ako masisisi nagmahal lang ako. Kahit naman siguro  sinong tao  basta para sa mahal ay gagawin niya ang lahat para mapasakanya lamang ang taong mahal niya. Kahit makapanakit ka pa ng ibang tao.

" saan ka pupunta'? Tanong ko kay ram ng makitang nakabihis ito.

" uhmm, may bibilihin lang ako, " sagot nito.

" may bibilihin o may bibisitahin, "? Paghihinala ko.

" ano bang sinasabi mo, "'? Pagpapalusot niya.

" come on ram, i wasnt born yesterday. I know you, pupuntahan mo siya, "? Pagtatanong ko at ang taong tinutukoy ko ay walang iba kundi si jhin.

At mukhang tama ang hinila ko dahil halata sa kanyang kilos.

" hindi ka makasagot dahil totoo,? Hindi ka aalis, " saad ko.

' pero sisilipin ko lang naman siya," paggigiit nito.

" hindi pwede!! Pagmamatigas ko.

" pero"

' hindi ka aalis. Dito ka lang! ' giit ko.

Wala na siyang nagawa kundi maupo sa isang tabi.

' why are you doing all this,? Pamaya maya ay tanong niya.

' because i love you that much, i am willing to do everything just to make you mine!! Tiim bagang ko sagot.

' ganito ka ba magmahal,"? Ang makitang miserable ang buhay ko? Alam mong hindi ko kayang suklian ang pagmamahal mo. But you keep on insisting it, "!! Panunumbat niya.

" miserable? Bakit mali ba na ipaglaban kita. Ang gawin ang lahat para sayo? Panunumbat ko.

' hindi ganito ang pagmamahal mac. Dahil kung talagang mahal mo ko hindi ganito. Alam  mo kung  sino ang mahal ko bakit hindi mo na lang ako hayaan,? Please renzo. " pagmamakaawa niya.

" no!!! Hahayaan ko kayong maging masaya tapos ako ano? Miserable? Hindi ako papayag!! Kinuha na niya sa akin ang lahat kaya hindi na ko papayag na pati ikaw makuha pa niya,!! Matigas kong sabi.

" at sa tingin mo pagkatapos ng mga nangyare tatanggapin ka pa niya'? Dugtong ko pa.

" kaya ba simantala mo iyon para paghiwalayin kami!!! Ha?!! Sigaw niya.

" ou!!! Dahil yun lang ang nakikita kong paraan para mapasakin ka!!! Ganting sigaw ko.

' yan ba ang tinatawag mong pagmamahal!!! Hindi pagmamahal ang tawag diyan alam mo kung ano,,? Kasakiman",

" sakim ka renzo dahil  wala kang ibang iniisip kundi ang sarili mo!!" sagot niya.

" wala na kong pakialam kung ano man itawag mo sa mga ginawa ko. Wala ka ng magagawa. Dahil kahit anong gawin mo hindi na kita bibitawan",

' at subukan mong lumapit sa kanya. Tinitiyak kong malalaman ng lahat ang nangyare", pagbabanta ko.

Wala na siyang nagawa kung hindi ang umiyak at pumasok sa kanyang kwarto.

Hinding hindi ako papayag na mawala pa siya sa akin. At mapunta pa siya sa iba. Lalong lalo na sa jhin na iyon.

Pagkatapos ng pagaaway namin ni Ram napagpasiyan kong lumabas at magpalipas ng init ng ulo.

MY ONE LAST CRYWhere stories live. Discover now