Vince POV
Pagkalabas namin ng bar nakita namin na may grupo ng babae at lalaki. Yung mga lalaki nasa 20. Yung mga babae naman 6 lang. Mukhang nagtatalo.
"Don't you dare to touch my cousin." sabi nung babae.
"Wag kang mangialam dito!" sabi naman nung lalaki.
"Bastos ka ah!" sigaw nung babae sabay sampal dun sa lalaki.
"Pakipot ka kasi!" sigaw nung lalaki sabay hawak ng mahigpit dun sa braso ng babae.
"Ano ba nasasaktan ako!" sigaw nung babae. Nilapitan naman namin sila kaagad.
"Pare wag kang bastos babae yan eh."- ako
"Wag kayong mangialam dito." sigaw sakin nung lalaki
"Eh g*go ka pala eh"sabi ko sabay suntok sa lalaking sumigaw sakin.
*Boogsh*
Nakita ko naman yung babae na sumenyas na sumugod. Agad naman silang sumugod. Nagulat kami kasi dalawa kaagad napapatumba nila. May susuntok dapat sakin pero sinuntok kaagad nung babae at napatumba nya. Maya maya napatumba na namin silang lahat. Nakita ko na naglabas ng baril yung babae at tinutok yun sa lalaking sinuntok ko.
"Leslie stop it!" sigaw nung babaeng kasama nya. So, Leslie pala pangalan nya. Binaba naman nya kaagad yung baril. Lalapit na sana sya pero pinigilan sya ulit.
"Leslie -"
"I'm just gonna talk to him." pagputol nya at lumapit sa lalaki. Nakita ko naman na takot na takot yung lalaki.
"Don't you have a mother or sister" tanong ni leslie pero hindi sumagot yung lalaki.
"Answer Me!" sigaw ni leslie.'
"Meron po. Meron." takot na takot na sagot nung lalaki.
"IDon't you see this gun?" tanong ni leslie pero hindi ulit sumagot yung lalaki.
"Answer Me!" sigaw ulit ni leslie.
"Nakikita ko po. Nakikita ko po." sagot nung lalaki.
"I used this last.......... 5 years ago. Do you want me to use it to you? Huh?" tanong ulit ni leslie pero hindi sumagot yung lalaki.
"Hindi po. Hindi po." naiiyak na sagot nung lalaki.
"I don't want to see your face again. Araso?" sambit ni leslie.
"Opo." sabi nung lalaki.
"You can go now." mataray na sagot ni leslie. Kumaripas ng takbo yung lalaki.
"Let's go girls" sabi ni leslie. Nainis naman ako kasi hindi manlang sila nag thank you.
"Kayo na nga tinulungan di pa kayo mag tha-thank you" sigaw ko. Huminto naman si leslie. Lumapit sya sakin. Sasampalin nya dapat ako pero nahawakan ko yung kamay nya. Akala ko ligtas na ako pero.....
"OUCH!" sigaw ko. Paano ba naman kasi, Sinipa yung ANO ko. Napayuko naman ako sa sobrang sakit.
"First of all, We don't ask for your help." sabi nya at sumakay sa motor nya.
"Sorry for what my bestfriend did. Ganayan lang kasi talaga ugali nyan eh." sabi nung babae. Hay! Grabe! Nakakainis! Pasalamat sya at babae sya kung hindi nasuntok ko na sya. Kasalanan ko ba na ganun ugali nun. Aish sakit!
"Let's go girls!" sigaw ni leslie. Sumakay naman sila kaagad ng motor at pinaharurot yun. Yun na ba yun? Iiwan na lang nila kami?
"Bro ayos ka lang?" natatawang tanong ni nathan. Mukha ba akong ayos sa lagay ko?
"Mukha ba akong ayos sa lagay ko?! Palit kaya tayo ng pwesto?! Tingin mo hindi ka masasaktan ?!"
"Chill lang bro." sagot nya
"Pero bro, Ang gaganda nung mga babae. Mga chiks. Katawan palang ulam na." sabi ni kite. Kahit kailan talaga toh si kite napakamanyak.
" Tigil tigilan mo ako sa kamanyakan mo kite" sabi ko
"Pero mukhang nakahanap ka ng katapat mo ah?" nakangising tanong ni kite
"Kung sya man ang katapat ko, Mabuti nang handa ako. Mukhang amazona eh." sagot ko.
YOU ARE READING
THE BAD GIRLS
FanfictionHi! Kami nga pala ang The Bad Girls. Bakit? May angal kayo? Basagin ko mukha nyo dyan eh. Okay seryoso na. Ako si Leslie Mendoza. Certified as a bad girl. Iniwan nya ako kaya ako nagkaganito. Pinsan ko si Angeli. Kaibigan namin sila Jaycee,Sofie,Ac...