Chapter 8 - Seatmate/Partner

24 0 0
                                    

Thank you sa mga readers ^_^ 

~*~

Jaycee's POV

"Ito po kasing katabi ko eh. MANYAK." sabi ni angeli. Sumasakit na yung tyan ko kakatawa. Nakakatawa yung itsura ni angeli. Para syang nag aalborotong dragon. Si nathan naman nakangisi lang.

"What did he did to  you?" tanong ni ma'am.

"Nang bo-boso po ma'am." sagot ni angeli.

"Is it true Mr. Standford?" tanong ni ma'am

"Po? Hindi p-po yun t-totoo." sagot ni nathan. Hahaha. Boom! Nauutal. Patay ka nthan.

"ANONG HINE?! HUH?! PATAY MALISYA KA PA EH NOH!!!" sigaw sa kanya ni angeli

"HINDI NAMAN TALAGA EH! ANO BANG PINAGLALABAN MO?! GUSTO MO TOTOHANIN KO NGA SINASABI MO?!" sigaw din sa kanya ni nathan.

"IKAW NA NGA MANYAK IKAW PA GALIT. SUNTUKAN NALANG ANO?!" sigaw sakanya ni angeli sabay palo sa desk at tumayo. Tumayo din si nathan at pinalo yung desk.

"SIGE SUNTUKAN NALANG." sigaw sakanya ni nathan.

"MR. STANDFORD AND MS. DELA CRUZ GET OUT OF MY FUCKING CLASS! KUNG GUSTO NYO MAG AWAY DUM KAYO SA LABAS KASE NAGTUTURO AKO!!!" galit na sigaw saa kanila ni ma'am. Napatigil naman sila sa pag aaway. Humarap sila kay ma'am at yumuko.

"Sorry ma'am." sabi nilang dalawa.

"You two may take your seat." mahinahing sabi ni ma'am.

"Thank you ma'am." sabi nilang dalawa at umupo.

"You'll have a group activity. Partner partner kayo ng mga seatmates nyo. You will make atleast 10 math problems about sa mga topic natin. You wll pass it next week. Okay class dismiss." sabi ni ma'am at umalis na. Bigla naman nagsalita yung katabi ko.

"Uhmm....... Jaycee right?"- siya

"Oo ako nga."- ako

"I'm james. Kailan natin gagawin yung project?"- siya

"Wait lang." sabi ko at pumunta kay angeli.

"Angeli papupuntahin ba natin sila sa bahay natin?" tanong ko.

"Yeah." sagot ni angeli.

"Kailan?" tanong ko ulit.

"Sa isang araw. Pagkatapos ng klase." sagot ni angeli at tumayo na.

"Ah ok." sabi ko at bumalik na sa upuan ko. Kinausap ko ulit si james. 

"Ano na?" tanong nya.

"Sa isang araw. After class. Sabihin ko nalang sayo kung kailan." sagot ko

"Ah sige." sabi nya at tumayo na. Tumayo na rin ako at pumunta na kay sofie. Maya maya lumabas na kami. Habang naglalakad di ko maiwasang isipin sya. Ang amo ng mukha nya. mabait din sya. Yung mga tulad nya ang ideal guy ko. Pinitik naman ako ni sofie sa noo. Epal naman toh. Nagmomoment ako dito eh.

"Aray. Ano ba?!"- ako

"Lutang ka nanaman. Kanina pa ako nagsasalita dito pero ikaw naglalakbay utak mo. Saan na kaya nakarating yan."- sofie

"Ano ba kasi yon."- ako 

"Sabi ko ilista mo lahat ng bibilhin natin bukas."- sofie

"Yun lang naman pala eh."- ako

"Bago mo ilista humanap ka muna sa google o kaya sa youtube. Ipakita mo nalang samin at titignan namin kung maganda"- sofie

"Okay."- ako. Kinuha ko yung CP ko at nagsimula ng magsearch. May nahanap naman ako kaagad.video yun.

yan yun. pinakita ko muna sa kanila. Tumango naman sila. Tinignan ko na kaagad yung mga materials at inilista yun. Maya maya lumabas na kami ng school at sumakay sa kotse. Pinaharurot namin yun kaagad.

Pagkadating ko sa bahay kumain na kaagad kami ng dinner. 9 am - 3 pm kasi pasok namin. maaga kami natutulog para alam nyo na, Beauty rest. Pagkatapos umakyat na ako sa kwarto ko. Naligo muna ako bago matulog.

~*~

7:00 AM

Paggising ko naligo kaagad ako. Pagkatapos bumaba na ako para kumain. Kumakain narin sila. Pagkatapos kumain ay lumabas na kami at sumakay sa kotse at umalis na.

THE BAD GIRLSWhere stories live. Discover now