Chapter 7 - Group activity

25 0 0
                                    

Sorry for long updates.

~*~

Sofie's POV

"Wala may iniisip lang ako." sabi ni ac. Baliw na ba toh? Nakangiti ng magisa. Tsk! Baliw nga.

"Hindi ba natin pag-uusapan yung tungkol sa project?" excited na tanong ni cassie. Isa pa toh eh. Nahawaan ng ate nya. Tsk magkapatid talaga

"Tommorow. We're going to national bookstore to buy materials for the project." bored na sagot ni leslie. tumango naman kaming lahat.

"So, Paano ba yung gagawin natin?" tanong ko.

"Mag se-search ako sa google o kaya manonood ako sa youtube. Panigurado ako marami dun." suggest ni Jaycee.

"Malamang marami dun. Kaya nga google eh. tinawag pang google yun kung wala namang ma search diba. Gamitin mo nga yung CS mo Jaycee." sabi ko sa kanya.

"Ano yung CS Sofie?" tanong ni jaycee. Anak ng! CS nalang jusko.

"COMMON SENSE JAYCEE! COMMON SENSE! C-O-M-M-O-N S-E-N-S-E! COMMON SENSE!!!" sigaw ko sa kanya.

"Ah ok. Yun pala yun." sabi nya. Jusko! Mababaliw ako dito. Cs nalang hindi pa alam.

"Ano iniisip mo sofie?" tanong ni jaycee.

"Wala!" sigaw ko sakanya. Nanahimik naman sya. Napansin ko na may tinitignan si cassie.

"Anong tinitignan mo dyan?" tanong ko.

"Uhmm.... Wala." sagot nya. Kita mo? Wala daw. Sinungaling -_-

"Anong wala? Alam ko meron kaya sabihin mo na." sabi ko.

"Nakatingin nanaman sila satin." sagot nya.

"Sino?" tanong ko.

"Yun oh." sabi nya sabay turo. Napatingin naman ako dun sa timuro nya. Tsk! Yung mga lalaki nanaman. Bakit ba hilig nila titigan kami. May dumi ba kami sa mukha? Aish! Ewan. Napatingin naman ako sa lalaking nakatingin sakin. Siya yung seatmate ko eh. Lumingon ako sa likod, kanan at kaliwa. Wala namang tao. Ngumiti sya tapos umiwas ng tingin. 

Infiernes, Ang pogi nya. Lucas yata yung pangalan nya. Ewan. Pero pogi sya ha. Maya maya bumalik na kami sa mga klase namin. Math na kami ngayon. And as usual, Katabi ko sya. Sa first subject kasi, Kung sino seatmate mo sya na katabi mo buong period. Kaya katabi ko sya.

"Hi miss. I'm Lucas Roque. Nice to meet you." pagpapakilala nya. Sabi na nga ba eh. Lucas pangalan nya.

"I'm Sofie Palermo." sagot ko.

"What a beautiful name." sabi nya. Tsk! Bolero. Di nya ako mauuto.

"Pssh! Wag kang maingay. Nag di- discuss si ma'am." saway ko sakanya.

"Your so beautiful. I like you." sabi nya. Nagulat naman ako pero di ko pinahalata. Nag bu- blush na ko ^_^

"Hindi naman. Hehe ^_^" sabi ko. Nakita ko naman na parang may tinitignan si nathan sa likod ni angeli. Ahh! Nakita ko na yung tinitignan ni nathan. I see. napansin naman yun ni angeli.

"Anong tinitignan mo dyan?" tanong ni angeli. humarap naman si nathan kay ma'am na parang nakikinig.

"Uhmm... wala." sabi ni nathan. Inirapan lang sya ni angeli. Maya maya tumingin nanaman si nathan sa likod ni angeli. Lumingon ulit si angeli.

"Ano ba tinitignan mo?" inis na tanong ni angeli. Humarapa ulit si nathan kay ma'am.

"Uhmm.... wala." sabi ni nathan. Inirapan ulit siya ni angeli. Tumingin ulit si nathan sa likod ni angeli. Humarap na sakanya si angeli para hindi makita ni nathan yung likod ni angeli.

"W-wala." sabi ni nathan. Tumingin  naman si angeli sa likod nya. Narealize nya na tinitignan ni nathan yung likod nya kasi maluwag yung damit nya. nakikita yung undies nya pero hindi yon nakita ni nathan kasi mahangin, humaharang yung damit. Nanlaki naman yung mata ni angeli.

"MANYAK KA!!!" sigaw sakanya ni angeli at pinagpapalo sya sa braso. Napatigil naman sa pagtuturo si ma'am. Lahat ng atensyon nasa kanilang dalawa. Iniilagan naman ni nathan yung mga palo ni angeli.

"Ano-aray-ba-tama-aray-na nga." Nakangising sabi ni nathan.

"ANONG TAMA NA?! HUH?! MANYAK KA! MANYAK!!!" galit na galit na sigaw ni angeli.

"What's the problem Ms. Dela cruz?" tanong ni ma'am.

"Ito po kasing katabi ko eh. MANYAK." sabi ni angeli. Grabe. Natatawa na talaga ako dito. Naiiyak na nga ako eh. Laughtrip.

THE BAD GIRLSWhere stories live. Discover now