Chapter 4 - School

31 0 0
                                    

Angeli's POV

Aish! Grabe yung ni Leslie dun sa lalaki. Nandito kami ngayon sa motor namin. Nagda-drive pa kami pauwi. After 987654321 years nakauwi din kami. Iniscan muna kami nung CCTV tapos bumukas na yung gate. Pumasok na kaagad kami.

Nag motor kami hanggang sa main gate. Iniscan ulit kami nung CCTV bago pumasok. Pagpasok namin tumambad saamin ang napakagandang pool. Nakakagaan ng pakiramdam. Pinarada na namin yung mga motor namin tapos pumasok na ka mi sa loob ng MANSYON namin.

Pumunta na kami sa kanya kanya naming mga kwarto. Pagpasok ko sa kwarto ko humilata kaagad ako. Ahh ang sarap  humiga. Maya maya biglang nakita ko yung mukha nung lalaking katabi nung sinipa ni Leslie. Nakangiti sya sakin.

"Ahhhhhhhh!" sigaw ko. Napaupo ako kaagad sa kama. Nakita ko naman na tumatawag si Leslie sa telepono ko. Patay ako neto  >____<

(Hello Leslie)

(Magpatulog ka naman Angeli!!!) sabi nya at binaba ang telepono. Hay ano ba yan. Kasi naman eh. Sino kaya yun? Sana makita ko sya ulit.

~*~

"Hoy Angeli gumising ka na!!!"- Jaycee

"Hmmm....."- ako. Ano ba naman yan. Inaantok pa ako eh. Hinihila pa ako ng kama ko. Maya maya may sumigaw sa tenga ko dahilan para mapatayo ulit.

"ANGELI!!!" sigaw ni sofie sa tenga ko.

"Ano ba?!" pasigaw kong tanong.

"Nakalimutan mo na bang may pasok na ngayon. First day ng pagiging 4th year high school natin kaya tumayo kana." sabi ni Ac

"Oo nga and i'm so excited." sabi naman ni Cassie. Hay magkapatid nga talaga.

"Okay. Five minutes." sabi ko at humiga ulit.

"ANGELI!!!" sabay sabay nilang sigaw.

"Okay fine ito na nga eh." sabi ko at tumayo na at pumunta na sa banyo. Mga 30 Minutes din akong naligo. Paglabas ko nakatingin silang lahat sakin. Nakaupo sila sa kama ko. 

"Problema nyo?" tanong ko.

"Ang tagal mo kaya."- Sofie

"Oo nga."- Jaycee

"Sorry naman. Sabi ko nga tara na eh." sabi ko. Bumaba na kami at sumakay na sa kotse namin. Mga 20 minutes din nakarating na kami sa school na pagmamayari namin ng pinsan ko. 


Nagsimula nanaman ang mga Bulong bulungan. Paano ba naman? Nakakita ng MAGAGANDA. Tinignan lang namin sila habang naglalakad. Nginisian lang namin sila tapos tumingin ulit kami sa dinadaanan namin. Maya maya may narinig kaming nagtitilian. Ang ingay nila.

"What's going on there?" tanong ni Leslie. 

"Hindi ko din alam eh." sagot ni Jaycee

"Mabuti pa puntahan natin." sabi ako. Habang papalit kami ng palapit lalong lumalakas yung tilian. Maya maya nakita namin na nagkukumpulan yung mga babae. Nakatalikod sila.

"What's going on here?!" tanong ni Leslie. Tumigil naman sila kakatili at humarap samin. Maya maya nakita namin kung sino yung tinitilian nila.

*O* Yung lalaking katabi ng sinipa ni Leslie sya yung lumabas sa utak ko. SYA YON! GHAD! Mag katapat kami ngayon. Nakatingin sya sakin at ganun din ako. Nagkatinginan naman yung lalaking sinipa ni leslie at si leslie, Pero unang bumawi ng tingin yung lalaki. Maya maya nagsalita sila.

"You/Ikaw" sabi nila ng sabay.

"Yes it's me/Oo ako nga." sabi ulit nila.

"Stop copying my words." sabi ni leslie.

"Ikaw nga nanggagaya sakin eh." sabi nung lalaki.

"What are you doing here?" tanong ni leslie.

"Sumasayaw? Kumakanta? O baka naman tumutula? Ano ba ginagawa ng mga tao dito? Diba nagaaral." sagot nung lalaki.

"The hell i care?" sagi ni leslie. Lumapit ng konti si leslie sa lalaki. Tinignan nya yon sa mata tapos maya maya dere derecho syang naglakad papunta sa lalaki. Sakala namin hihinto sya pero binangga nya yung lalaki.

Sumunod nalang kami kay leslie at binangga din namin yung mga lalaking kaharap namin tsaka dere derechong naglakad papunta sa room.





THE BAD GIRLSWhere stories live. Discover now