Hindi ko alam. Parang sinayang ko na yung pagkakataon na yun eh. Dapat sinabi ko na lahat ng nilalaman ng puso ko. I mean,lahat ng gusto kong sabihin dapat sinabi ko na. Minsan lang kasi yung mga ganoong pagkakataon.
Yun na ba yung huling pagkikita namin? Hindi na ba kami pwedeng magkita ulit? Kailangan kong gumawa ng paraan para makita ko siya. Kahit sandali lang.
Alam ko na. Pupunta nalang ako sa bahay nila.. Tas ibibigay ko yung gamot. Sige,yun na lang. Tas dadalhan ko na din siya ng pagkain.
Nagmdali ako at naghanda. Mga bandang hapon na iyon nang makarating ako sakanila.
Panay ang katok ko sa pinto pero walang nagbukas. Mukhang wala siya sa bahay. Hindi naman ako pwedeng pumunta sa practice nila ng basta basta.
Siguro aantayin ko nalang siya..
3 hours later..
Hindi na ako mapakali at makapag-hintay. Bahala na,pupunta na ako sa practice nila. Magalit na siya basta nag-aalala na ako.
Nang makarating na ako dun. Wala siya. Yung band members niya lang ang nandoon.
"Hi. Asan si Daniel?" nilapitan ko yung drummer nila.
"Ahmm.. Si Daniel? Bro asan ba si Daniel?" tanong niya sa kasama niya.
"Dumating siya kanina. Pero,umalis din agad." paliwanag niya.
"Bakit umalis siya agad?" tanong ko naman.
"Umm.. Miss,sino ka ba? Stalker ka ba niya?" sabay tawa.
"Hindi noh!! My name is Kathryn. I'm his friend! So.. could you tell me where he is?"
"For sure,in his favorite place." sabay tingin sa kasama niya.
"Favorite place?" curious much.
"Yup. Sa may cafe ata yun. Dun lang naman siya napunta whenever he feels down diba? He used to go there with his girlfriend." kwento niya.
"Paano ka naman nakasigurado na nandoon nga siya?"
"Pagdating niya kasi.. May bad news ako sakanya."
"Bad news?" nakisali na ako sa usapan.
"Yup.. Ewan ko kung bad news o good news sakanya yun. Dumating na kasi yung girlfriend niyang si Aria. 2 years din siyang hindi nagparamdam. And now.. she's back and i think Daniel is still inlove with her." kwento niya.
"Girlfriend? I thought they broke up." tanong ko naman.
"Masyado na akong madaming nasabi. Why don't you ask him then? Go after him. Sorry.. We can't come with you. Hindi kasi kami magaling sa mga ganyang bagay. Hindi din kasi niya gusto na pinapakialamanan ang feelings niya." kwento pa ni drummer.
"Sige. Thank you!" umalis ako agad without asking their names.
Binilisan ko yung takbo ko. As in,sobrang bilis. Wala na akong pakialam kung madapa pa ako. Basta,kailangan maabutan ko siya. Kailangan nasa tabi niya ako.
Girlfriend? Ano kaya talagang nangyari? Kailangan kong malaman..
Nakarating na ako sa lugar. Nandoon nga siya. Ang paborito nilang lugar ni Aria at ang lugar kung saan ko siya unang nakita.
BINABASA MO ANG
I'm inlove with the Bassist. [Kathniel Story]
FanfictionPaano kung akala mong okay na ang lahat kaso hindi pa pala? Laging may kulang. Laging may problema. Magkaroon pa kaya ng Happy Ending ang storya natin?