Andito ako ngayon sa library para magpalipas ng oras .
Napaaga kasi ang pasok ko kaya naman itooo ... dito nalang muna ako .Wala din naman kasi akong ibang gagawin e .Isa pa ,ayuko din ng maingay kaya naman dito ko nalang napiling pumunta tutal bawal naman ang maingay dito .
* yaaaaaaaawn *
Haiist !! Halos wala na naman akong naitulog .
Magdamag ko ba namang inisip 'yong nangyare kagabi e .
Hindi dahil sa nagustuhan ko 'yon kun'di dahil sa bwesit na bwesit ako sa sarili ko dahil masyado akong naging pabaya at kampante .
Ngayon hindi ko tuloy alam kung ano ng iniisip ng lalaking 'yon .Baka tuwang-tuwa pa 'yon sa nangyare at kung minamalas nga naman ako e baka pinagkalat niya na 'yon dito o sa mga kasama niya .Bwesit talaga .Nakakainis .
Sa sobrang inis ko'y hindi ko na namalayang napapahigpit na pala ang pagkakahawak ko sa librong binabasa ko .
Naramdaman kong may umupo sa harapan ko pero hindi ko na ito pinagkaabalahan pang tignan dahil wala naman akong pake kung sino siya .Basta wag lang siyang mag-iingay kung ayaw niyang mahampas ng libro sa mukha .
Tahimik lang akong nagbabasa ng bigla naman itong tumawa ng mahina .Baliw ba 'to ?
" I never thought that someone like you have an interest on reading books ." - sambit ng nasa harapan ko .Kilala ko ang boses ng lintek na 'to at aminado akong umiinit na naman ang ulo ko .
Ano na naman ba ang kailangan ng isang 'to sakin ?Di niya ba talaga ako tatantanan ?
" And you know what ?I also does the same as you do .I even read the book the way you were reading it right now ." - sambit niya uli pero tulad parin no'ng una .Di ko parin siya pinansin dahil wala ako sa mood na bwesitin na naman ang sarili ko sa pakikipagtalo sa kaniya .At isa pa ,pakialam ko ba sa mga pinagsasabi niya ?
" Haist !! I really can't understand why you keep on snobbing someone who are talking to you .You're even acting like you don't see me ." - Psh !! Kailan ba siya titigil sa kakadaldal niya ?Di niya lang ba talaga alam na ayaw kong makipag-usap sa kaniya o sadyang manhid lang talaga siya ?
" I'm really wondering why you weren't born deaf, blind and dumb where in fact you're always acting like that most of the time .Tsk !Tsk ! " - umiiling-iling pang sambit na naman nito sa harapan ko .Haist !! Nakakairita na siya .Ang daldal .Daig pa babae kung magbunganga e .
" But despite of that attitude of yours ... I still like you ." - pagkatapos niyang sabihin 'yon ay do'n lang ako napabaling ng tingin sa kaniya .Tingin na kung nakakamatay lang sana ay baka kanina pa siya nakabulagta d'yan ng duguan at wala ng buhay .
Tinignan ko lang siya ng ubod ng sama dahilan para manahimik siya ng ilang segundo .
At maya-maya lang ...
" Bwahahahahahahahahaha !!! " - hagalpak nito ng tawa .Psh !!!
Pwede niya naman sabihin nalang sa'kin kung nababaliw na siya o kung gusto niya ng magpadala sa mental ,diba ?Hindi 'yong kailangan niya pa talagang ipaalam sa iba .Kabwesit !
Pinagtitinginan na naman tuloy kami .Kaasar naman 'tong lalaking 'to .Pahamak kahit kailan .
ALVIN'S POV
BINABASA MO ANG
Ms.Nobody And The Campus Playboys
RandomMeet Ms. Nobody . A girl who are very simple and unique . A girl who choose to make her own world just to avoid getting too much attention from the others . A girl who doesn't wanted anyone to be with her and make her life mess . And a girl who pref...