" Are you excited for our practice later Miss Aivie? "
Napabaling ako saglit ng tingin kay Enzo ng magtanong ito. Kasalukuyan itong nagmamaneho ng sasakyan niya .Papasok na kasi kaming dalawa and as usual sinundo niya na naman ako sa bahay tsaka kanina pagkalabas ko sa trabaho.
Talagang cinareer niya na ang pagsusundo sakin eh.
Di ko nga alam kung bakit niya ginagawa yun eh. Ganiyan ba talaga siya kaconcern sakin? Hayst.
" Hmmm ..Yeah. A little. " - maiksing sagot ko sa kaniya.
" Why a little? Aren't you excited because I gonna be your partner? " - napabaling naman ako dito ng wala sa oras ng marinig ko ang sinabi nito.
" What are you saying ?Crap that Enz .That's not what I mean. " - tanggi ko sa sinabi nito saka ako ulit bumaling sa bintana.
" Pfft. Ofcourse I know that. Well, if you're still bothered about Alvin and his ex don't worry. I'm with you kaya hindi kita hahayaang makaramdam ng kung ano kapag kasama natin sila. " - sambit nito saka ito lumingon saglit sakin saka siya kumindat sa harap ko. Pfft. May pagganiyan pa talaga ah.
" And besides, you should be happy 'coz I will be your partner. I will gonna do my very best for us to win. Tsaka hindi ka mabobored sakin no. You will be the luckiest woman for having me and I gonna make sure of that. " - sambit pa ulit nito saka parang tangang nakangiti habang nakatingin parin sa daan.
" Psh. Asahan ko yan ah. " - sambit ko sa kaniya ng nakangisi kaya napalingon naman siya sakin.
" Naman !! I gonna do everything for you baby. " - nakangiting sambit nito saka ito ulit bumaling sa daan.
Why does he look so cute and attractive when he's smiling?
Nang makarating kami sa parking lot ay sakto namang ding dating nila Alvin. Bakit ba lagi nalang naming nasasaktuhan tong dalawang to?
" Ow ..Hi Enz ..Nice to see you again. Hindi kasi nagc-cross landas natin sa loob ng unversity eh. " - nakangiting bungad ni Kriscel kay Enzo ng makababa na kami pareho. Napabaling naman ito ng tingin sakin saka ako tinaasan ng kilay .Bunutin ko kaya isa-isa yang kilay niya tignan ko lang kung ano pa maging itsura niyan.
" Dapat ba? " - basag naman ni Enzo sa sinabi nito kanina na halos kamuntikan ko ng ikatawa para maasar siya. Huh! Ano ka ngayon bitch? Paganiyan-ganiyan ka pa sakin huh? Basag ka tuloy. Mana ata sakin yan sumagot. Pfft. Lakas ko talaga makaimpluwensya no?
Well, hindi naman talaga ganito si Enzo makasagot lalo na sa babae pero ewan ko ba kung bakit ganito siya makasagot kay Kriscel. May galit ata to dito eh.
" *chuckled* You haven't really changed Enz. Mapagbiro ka pa din. You're still the same as before. " - kunwaring natatawang saad ulit nito samin. Psh! Pahiya ka lang eh.
" Do I look like I was joking? And besides, how can you say those words knowing that you've gone for how many years? So, how sure you are that we haven't really changed after you left us? " - natigilan naman ito ng sabihin ni Enzo yun. Napatingin naman ako kay Alvin dahil expected ko na sisitahin nito si Enzo sa mga sinabi nito pero sa gulat ko ay mataman pala itong nakatingin sakin kanina pa. Pero ng mapansin niyang nakatingin na rin ako sa kaniya ay saka naman siya nag-iwas ng tingin sakin. Problema niya?
" Well, maybe you really changed but not totally 'coz I can still see the old Enz -- "
" Enough with that conversation. Let's go. " - biglang putol ni Alvin sa sinasabi nito saka siya nito hinila papasok ng gate. Pssh. Wala paring pinagbago. Bastos parin talaga yung lalaking yun. Biruin mong nagsasalita pa yung ex niya pinutol niya na agad. Pfft.
BINABASA MO ANG
Ms.Nobody And The Campus Playboys
RandomMeet Ms. Nobody . A girl who are very simple and unique . A girl who choose to make her own world just to avoid getting too much attention from the others . A girl who doesn't wanted anyone to be with her and make her life mess . And a girl who pref...