Gabriel's POV
After the day that Mr.Santino Beau announced the engagement proposal,based of what I heard from Dad and Mom's conversation after that night is that Ally didn't went back home and didn't showed herself to her parents,that's why until now I am still worried because of what could possibly happened to her now,I tried to call her a couple of times but she always dont answer my calls,kaya hindi na ako mapapakali dito sa condo ko at paikot-ikot na kami dito sa lugar namin trying to find her on my own,nut she is no where to fine.
It's almost past midnight at kakarating ko lang dito ulit sa Condo Hotel ko kaya nagmadali na akong pumunta sa elevator para makabalik na ako sa kwarto ko at makapahinga dahil pagod na pagod na ako kakaikot at kakadikit ng mga pictures niya sa kung saan saan para mahanap siya.
Habang kinukuha ko yung card para mabuksan ko yung pinto ng kwarto ko ay biglang may napansin ako sa ilalim ng pinto na isang envelope na nakasingit dito.
"What's this?"nagtataka kong tanong sabay pinulot ko ito.
Pagkatingin ko sa envelope ay hindi lang siya isang simpleng envelope na white kundi isang napakasosyal na envelope na may mga design pa ito at gold na print dito.
"San to galing?"nagtataka kong tanong habang binubuksan ko ng dahan-dahan ang envelope dahil baka nagkamali lang yung naglagay nito,pero nung nabuksan ko na at nakita ko yung nakasulat sa papel na nakalagay sa envelope ay biglang nabitawan ko na lang ito at napaatras dahil sa pagkagulat dahil hindi ko inaasahan yung makikita ko."What!?No way!It can't be!"galit kong sabi sabay nilokot ko yung envelope na hawak-hawak ko sabay agad ko ng kinuha yung susi ng kwarto ko at agad pumasok.
"I cant believe that she can do this to me!"nang-gigil kong sabi dahil sa galit na nararamdaman ko sakaniya.
Akala ko mahal parin niya ako at hindi niya ako iiwan pero anong ginawa niya?!ni hindi manlang niya ipinaglaban ang relasyon namin at ipinaglaban!parang wala kaming pinagsamahan at ganun ganun na lang siya bibitaw at papayag na magpakasal sa kambal ko!
"No!this cant be happening to me!I must find a way to stop this wedding!I wont let the last person that I love will be taken away from me for the second time!I will fight for her!even if she already choose to let go!"sabi ko habang pabalik-balik ako sa kinatatayuan ko at habang sinasabunotan ang sarili."I need to talk Gabby!"galit kong sabi sabay kinuha ko yung cellphone ko at tinawagan siya.
Nung una hindi niya muna sinagot yung tawag ko hanggang sa pangalawa,pangatlo at pang-apat pero hindi ko ito sinukuan at patuloy lang ako sa pagtawag sakaniya hanggang sa sumuko na lang ako tumigil na lang ako sa pagtawag sakaniya sabay inihagid ko yung cellphone ko sa wall at sabay napaupo na lang sa gilid ng higaan at napaface palm dahil sa sakit na naramdaman ko.
Naranasan ko nanaman ulit ung kinakatakutan kong maiwanan ng taong minahal ko ng sobra!bakit ba to palaging nangyayari sakin?ganun na ba talaga ako kasama para parusahan ako ng ganito?kung ganito lang naman din pala yung kapalaran ko edi mas mabuti kaya kung tapusin ko na lang tong buhay ko sakay sa paulit-ulit akong masasaktan ng ganito.
Kaya kinuha ko yung may picture frame na may litrato niya na nakalagay sa side table at binasay ito!"Patawarin niyo sana ako!"umiiyak kong sabi sabay kinuha ko na yung may basag na glass at dahan-dahang itinusok sa wrist ko malapit sa may pulse ko hanggang sa dahan-dahan ng tumutulo yung dugo.
Palagi na lang akong iniiwan at hindi pinipili ng mga taong mahal ko,Una yung pamilya ko na mas pinipili pa nila na maging anak si Gabby dahil siya lang yung matino,masunorin,masipag at matalino saming dalawa,sunod naman si Sue,minahal ko ng sobra at tapat pero nakayanan parin niyang iwanan ako sa sampong taon naming pagsasamang dalawa,nagawa parin niyang hindi makasama ako at nagtago at hindi na nagpakita at ang huli naman ay si Ally,siya ang taong tumulong para maibsan at gamutin ang sugatan ang puso,siya ang nagbigay saya at pag-asa na mabuhay ako ulit,she is the reason why I want to Live,but now that she also turns back away from me and leave me just like what people I love do to me always,I think now,Wala ng rason para mabuhay pa ako dito sa mundong ito kaya mas ikakabuti kung mawala na lang ako,para na din mawala na yung pabigat sa buhay nila.
Ipapatuloy ko na sana yung paglaslas ko nung biglang tumunog yung cellphone ko kaya agad akong napalingon ulit kung saan ko itinapon ang phine ko,kahit may basag na ito ay gumagana parin kaya agad kong kinuha ito at sinagot yung tawag galing kay Gabby.
"Hello?"sabi ko sa kabilang linya.
"Bro! Im sorry that I didn't answer your call right away,nandito kasi kami ngayon sa Mansion ni Mr.Beau at inaayos tong mga papeles na kailangan para sa kasal namin."
When I heard what he just said ay parang biglang may tumusok bigla sa puso ko kaya masnahigpitan ko yung pagkapit ko sa cellphone ko kaya mas lalong lumaki yung basag.
"By the way bro,mom and dad is looking for you kanina pa?kanina pa nga kami rit-"hindi na niya natapos yung sasabihin niya nung bigla akong sumingit sa pagsasalitan niya.
"Gabby!you can't marry Ally!"I said it Imperiously sabay napatayo ako sa pagkaupo ko.
Narinig ko siyang napabuntong hininga sa kabilang linya"Gabriel,what are you talking about?!you know I cant do that!Mom and Dad will get mad at me if I disobey thier commands."
"Gabby!you don't have to follow everything that they f*cking wishes you to do!"pasigaw ko ng sabi sakaniya.
"Why are you telling me this right now!?do you have something you want to say!?"nalilito niyang sabi."just get to the point and tell me!why don't you want me ro Marry Ally!?"
Hindi muna agad ako sumagot sa sinabi niya at huminga muna ako ng malalim at pinapakalma ang sarili"The reason why I dont want you to Marry Ally is that........."bago ko pa man matapos yung sentence ko ay biglang napaluha na lang ako"I love her so much that I dont want her to be taken away from me!I am willing to defy our parents decisions just to be with her!that is how much I love the person that you are about to Marry,so please!Im begging you!please don't do this!for once..."sabay pinunasan ko ang luha ko"nag-mamakaawa ako."
"Gabby!"nung pagkarinig ko nung bises na yun sa kabilang linya ay hindi ko na napigilan ang sarili ko at dahil sa galit ay tinapon ko na talaga ng malakas ang cellphone ko sa pader kaya ito nabasag ng sobra.
"Waaaaaahhhh!"galit na galit kong sigaw sabay pinagtatapon-tapon at pinagtutumba ko yung gamit ko dito sa Condo ko habang ang dugo na patuloy na dumadaloy sa kamay ko ay pinapabayaan ko na lang,masyado na akong nasaktan para maramdaman pa ang sakit ng sugat ko sa kamay.
BINABASA MO ANG
Granted Heart (The Photographer's Twin) || BOOK 1
RomanceWhat happen when the person you think you loved turn's out not really the person you fell inloved with in the first place? -------------- This is a tragic love story that will make sure it will leave you in tears but also make your heart to fall in...