Shot 3

858 33 0
                                    

  "Bes, si manager yun noh?" tanong ni Mitch habang nag da-drive.

"Oo bess, may shooting daw eh,biglaan nga eh." sabi ko sabay tingin sa cellphone ko.Malas naman, makauwi nga muna para maka ligo.

"Bess, sama ako sayo ah.Gusto kong makita yung crush ko sa studio nyo.hihi." tapos nagblush sya.

"Oo na, alam ko namang obssessed ka dun ka Gabriel.haha "
Si Gabriel,sya yung kasamahan kong model.Mabait,matangkad,tsaka palakaibigan,kaya nga nahulog si Mitch sa kanya eh.

Habang nag be-byahe kami, introduce ko muna self ko.

Ako nga pala si Venus Ramirez,18. Senior highschool student Ford Academy.Fine arts yung kinuha kong course,hilig ko ang arts eh.

Yung bestfriend ko naman ay si Mitch Valdez,18 din.Architecture naman yung kinuha nya.Astig noh?

---

Meanwhile...

Kent's POV

"Asan na ba yung slave natin? ba't di ko mahanap?" sabi ni Luke.Naglalakad kami ngayon sa may hallway, as usuall, lahat ng babae nakatingin samin.

"Balita kanina umuwi daw eh pagkatapos pagdiskitahan ng mga babaeng adik satin.Haha.Ang chamrs nga naman." sabi naman ni Mel.
Nagpalingon-lingon ako ng bigla kong narinig yung bulungan ng mga babae sa likod namin.

"Kawawa sya.Haha.Agawin ba naman yung lalaking gusto ko.Duhh. Di sya karapat dapat." sabi nung babae sa likod.

"Oo nga, pasalamat sya at sa kanya dumpi yung spaghetti ko, Abah,mahal yun ha.!"

"Karapat dapat sa kanya yun.Ang manang manamit,napakalaki ng salamin,nakalugay pa yung buhok nya,Di siguro tinuruan magsukay ng nanay nya n---"

Di ko napigilan kaya hinarap ko sila.

"Sino yung tinutukoy nyo?" Pagkasabi ko nun, ay nagulat sila,pati narin yung tatlo kong kaibigan.

"S-si V-venus,y-yung nerd,ka-kasi---" nauutal sya pero nakangisi parin.

"HOW DARE YOU!!"
Kinaladkad ko yung babae sumagot. "Kaladkarin nyo din yung tatlong yan." utos ko sa mga kaibigan ko.

Kinaladkad namin sila papuntang principal's office.

"Oh,boys, ba't andit---" pinutol ko yung sasabihin ng principal.

"EXPEL THEM RIGHT NOWWW!!"
Sigaw ko sa kanya.
(Ganun nalang po makasigaw si Kent kasi tatay nya ang principal.)

"WHAAAAT?" gulat na sigaw ng mga babae.

"Bakit ko naman sila epa-expel?" nakataas yung kilay na saad ng tatay nya.

"These student of yours bullied that nonsense nerd." sabi nya,yung eye contact nya sa tatay nya ay napaka intense.

"Parang ganun lang?" nakangising tanong ng tatay nya.

"What the? EXPEL THEM..NOOW!!"

"Okay.Chill."

*Third person's POV*

Tuluyan ng napa expel ni Kent yung apat na babaeng nambully ka Venus.

Samantalang may naisip naman si Mel para naman lumamig yung ulo ni Kent.

"Tol, tara gala tayo sa mall.Balita ko may bagong damit dun na tiyak papasok sa mga katulad natin."

Di na umimik at sumang ayon na lang sila.

---

Venus's POV

Nagsimula kaming mag shooting.Partner ko si Gabriel.Madami namang lalaking model,pero mas komportable ako sa kanya.

*Flash ng camera here,and there*
Samu't sari ding pose yung ginawa namin.

"Okay done." sabi ng photographer."Aphrodite,you look really great.You're so hot,sexy and beautiful.Wala na akong masabi.You look perferct sa mga shots.Haha.Bagay nga yung name mo.Aphrodite,Goddess of Beauty.Hehe."

"Haha salamat"
Pagkatapos kong nagpasalamat sa baklang photographer,yeah,bakla sya, ay nilingon ko yung kinaroroonan ni Mitch.

"Aba, lumalablayp."
Napasmirk nalang ako.Pano naman kasi eh nagtatawanan sila ni Gabriel.
Haha. Go lang bes ah. Para sa lablayp mo.

Pinuntahan ko yung kinaroroonan nila.
"Ahem! May nangyayari bang di ko alam?" tanong ko sabay smirk.

"Ah-eh. w-wala naman bess.Nag ku-kwentuhan lang kami.hehe." Pagtingin ko sa mukha nya, parang kamatis na sa sobrang pula.

"Ah. si-ge ah.Alis na kami Gab,bye!" Kinaladkad nya ako papunta sa labas.

"Bess, gusto kong sabihin sayo na sinusuportahan kita." kinindatan ko sya na lalo nyang ikinamula ng pisngi nya.

"Tss.Magmall na nga lang tayo.Suotin mo na yung disguise mo."

Nagdrive na sya papuntang mall.Ako naman, sinuot na yung disguise ko.
Baka kasi pagkaguluhan ako dun.Dami pa namang poster ng mukha ko sa mall.Hay!! 

That Nerd is a ModelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon