Venus's POV
Pagkatapos kong basahin yun,ay dali dali akong lumabas ng science lab hinanap ko si Kent.
Agad kong nakasalubong si Mike,may dala syang bouquet ng roses.
"Uhm,Mike,nakita mo ba si Kent?"
"Hehe.Ito,may nagpapabigay." sa halip na sagutin nya yung tanong ko,binigay nya sakin yung bulaklak at kumaripas ng takbo.
Anyare dun?
Nung nasa kalagitnaan na ako ng corridor,nakita ko naman si Luke, at katulad kay Mike ay tinanong ko din sya.
"Luke,nakita mo ba si Kent?"
"Ito para sayo" Isang teddy bear yung binigay ny sakin.
"Ano ba? kasagutan yung gusto k---" Di ko nalang tinuloy yung sasabihin ko,kasi mag isa na lang pala ako ngayon.Kumaripas na din sya ng takbo.
At ang panghuli kong nakita ay si Mel,binigyan nya naman ako ng isang maliit na box,na may seal na kulay pink na ribbon sa gitna,at tumakbo na lang basta.
Tss. Pare-pareho talaga sila! Nang iiwan.
May babaeng lumapit sakin at binigyan nya ako ng sulat.
Binuksan ko ito,and it says,
'Go to the field.'
Pagkabasa ko nun ay tumakbo agad ako sa field.
Maraming nagkukumpulang tao roon.
Anong meron?Siniksik ko yung sarili ko dun,ng biglang may humatak sa braso ko papuntang gitna.
Pagtingin ko,si Kent."Ano naman 'to Kent? Bakit ang weird mo?"
"Tss,dahil sayo."
Hinawakan nya yung kamay ko at tiningnan ako sa mata.
Yung mga tao dito ay tahimik lang na nanonood at nakikinig sa pwedeng mangyari.Yung iba naman ay nagbubulungan,at ang iba ay kinililig.
"Anong pakulo 'to ha? aalis na ako.Pinagtitripan mo lang naman ako eh."
Akma na sana akong aalis kaso hinatak nya yung kamay ko."Please,stay." kita ko yung sincerity nya.
Kaya,pinili ko nalang manatili.
Maya maya,bigla syang lumuhod sa harapan ko."Nerd,will you be my girl?"
What?? ba't biglaan? di pa ako handa.
Ayoko pa!"So-sorry Kent,I'm not yet ready.At kailangan mo munang magbago ng ugali."
And with that,tumakbo na ko.
BINABASA MO ANG
That Nerd is a Model
Teen FictionTitle: That Nerd is a Model Boy 1: Tol, tingnan mo 'to oh, ang ganda.Parang model. Boy 2: Oo nga pare.Sana makita ko sya.Tapos liligawan ko. Boy 3: Tss. asta naman kayong papatol yan sa inyo.Sakin kaya yan. Kent: Tss.Asa kayo mga dude.(sabay smirk) ...