Venus's POVBumaba ako ng sasakyan.
Yung kanina pa sunod ng sunod sakin ay bumaba narin.Naka eyeglass sya at naka cap na black tapos may tatak na BENZ,color white yung burda.
Pamilyar ang mukha nya.Alam kong disguise nya yan.Alam kong kilala ko sya.
Nilapitan ko nga siya.
"Kanina pa kita binabantayan,sinusundan mo ko noh?" singkal ko sa kanya.
"Haha! Oh.Me? Following you?Not bad."
Ngumiti sya ng ubod ng tamis.*Dug. dug*
0.0
Yung heart beat ko.Ang bilis.
"Eh,bakit nandito ka,huh?"
"I work here now."
Ngumiti sya ulit na lalong ikinabilis ng tibok ng puso ko."H-huh?"
"I just arrived here a few hours ago.I'm from Germany.I worked in Benz Clothing also."
"Ah."
Dahil di ko napigilan ang sarili ko,nagsimula na akong maglakad,alam kong nakasunod sya.
Pagdating namin dun sa studio ay nagbihis na ako.
Pagkatapos nun ay pumunta na ko dun sa flatform.May nakita akong nakatalikod na lalaki.
Mataming nakapalibot samin na camera man at mga makeup artist,at mga kapwa ko modelo,pero sya agad ang nakita ko.Lumapit sakin si Manager Kim.
"Aph,sya pala yung sinasabi ko sayong makakapartner mo ngayon."
Pagkasabi nya nun,ay humarap yung lalaking nakatalikod kanina.
"So,it's you." nakasmile nyang sabi.
0.0
Si.. si..
"K-KENT?" napasigaw ko bigla.
Pano kasi eh,si Kent,andito? At iba pa yung ugali?"What did you say? Kent?" nagkasalubong yung kilay nya.Aba,deny nya pang siya si Kent ah?
"Tss.Pwede ba? Wag mung ideny yung pangalan mo.Atsaka,wag kang magpanggap.Alam ko ang ugali mo."
"Haha.You're so funny.Let's talk later.Let's finish this shooting first." He smiled sweetly again!
Anak ng tinapa! Nakakaadik yung killer smile.
"Okay,pwesto na guys!"
Pumwesto na kami at nagpose na.Pero yung utak ko,lumilipad.Ilang ulit dun akong sinabihan ng camera man na focus,kasi di bagay sa camera yung di ka pumufocus.
Atsaka itong si Kent,ay pinagtatawan ako.
Peo,may something eh.Di ko masabi kung ano."Okay,finished.Kilalanin nyo na muna ang isat isa,para di kayo magiging awkward sa next shooting nyo." saad ni Manager Kim sabay alis.
Paalis na sana si Kent,pero hinawakan ko yung braso nya dahilan ng pagtigil nya.
"Anything you want? hmm?" Ngumiti sya ulit.
Grr! Kunti nalang talaga! Mahuhulog na ako sa ngiting yan!"Pwede ba Kent,wag ka ngang umasta na mabait.Alam kong galit ka sakin eh,kaya wag ka ng magpanggap."
"Oh,so.You know Kent.How?" bigla syang sumeryoso.
"Tss.Sige magpanggap kang di mo naaalala yun."
"You know miss,I really don't know what you are talking about.And besides,I'm not Kent." ngumiti sya ulit.
"Tsss.Eh sino ka?" napa kunot nalang yung noo ko.
"I'm Ford Chavez, Kent's twin brother.Nice to meet you." Ngumiti sya ng ubod ng tamis.
Inoffer nya pa yung kamay nya upang makipagshake hands.Instead.."W-WHAT? K-KAMBAL KAYO? PANUNG?"
Sa mga sandaling yun ay di ko alam yung magiging reaksyon ko.I just feel emotionless.
BINABASA MO ANG
That Nerd is a Model
Teen FictionTitle: That Nerd is a Model Boy 1: Tol, tingnan mo 'to oh, ang ganda.Parang model. Boy 2: Oo nga pare.Sana makita ko sya.Tapos liligawan ko. Boy 3: Tss. asta naman kayong papatol yan sa inyo.Sakin kaya yan. Kent: Tss.Asa kayo mga dude.(sabay smirk) ...