Chapter 7

27 8 0
                                    

Ery's P.O.V

"Now, you can choose your desire weapon." Sabi in Zild kay Lexie. Itinuro ang mga sandatang nakalapag sa mahabang lamesa.

Tinignan lang ito ni Lexie. Parang may pag-aalinlangang tinignan niya ang mga ito at saka tumingin sa akin.

Tinanguan ko lamang siya at ngumiti. " You can do it." I mounted to her. Ngumiti lamang siya pabalik sa akin.

Nagtungo na siya sa lamesa at pingmasdan ang mga sandatang naroon.

Katana, dagger, shurkens, guns with different caliber, shakerls and too many to mention the weapon in front of her.

Hindi ko alam kung ano nga ba talaga ang pipiliin niyang sandat. Pero tiwala naman ako na magiging bihasa naman siya dito.

"Do I really need to choose one ? Why do not try it all?" Walang emosyong sabi ni Lexie. Alam ko nasasaktan pa ito ngayon.

"Nice. 'Yan ang gusto ko adventurous." Nakangising sagot sa kaniya ni Zild.

Zild Martinez is my friend in underground society. Yes. You're all right. You read it right.

I am a Gangster.

Pero sikreto lang.

No one know about it. Sa school ? They do not know. All they knew is I'm such a spoiled brat bitchey lady. But I don't care. I don't f*cking care.

Even my mom didn't know that I am a gangster. But my dad? I know he knows about it.

"Can you just shut up, so that we can continue the training instead?" Mataray na sabi ni Lexie. This past few months, after she suffer in what happen to her late parents gan'yan na siya lagi.

After she lost her parents, she also lost herself. She changed. Changes that even I, didn't controlled it. Wala na siyang pinakikinggan ngayon.

Alam ko naman 'yong pinagdaanan niya pero wala akong magawa para ilayo siya sa buhay na ninanais niyang pasukin ngayon.

She want to be a Gangster like me. Gusto niyang mahanap ang mga taong nasa likod ng mga nangyari sa kaniyang mga magulang.

The one who symbolized a black rose.
She want to revenge.

"Ouch! Not too fast, honey!" Madiing sabi ni Zild kay Lexie kaya napatingin ako sa kanila habang pinunasan niya ang dugo sa gilid ng kaniya labi.

Natawa ako sa nakita ko. Haha.

"She did it to you, Zild?" Nakangising sabi ko sa kaniya.

"Unlucky me!" Si Zild habang naka pout na nagkakamot ng ulo.

"Aba may kuto ka yata, bakla?" Nakangising sabi ni Lexie. Napatawa naman ako sa sinabi niya.

"F*ck! What did you say!?" Galit na sigaw sa kaniya ni Zild habang nanlalaki ang mga mata. Kitang kita mo sa kaniyang mukha ang maitim na aurang kinataakutan sa kaniya . Parang gusto na niyang palipitin ang leeg ni Lexie at inumin ang tumutulong dugo!

Napahalakhak ako ng marinig ko ang paghalakhak ni Lexie kasabay ng mga malulutong na murang binibigkas ni Zild.

But wait!? Did she really laugh? Am I not dreaming right!? It wasn't a dream? Napatigil ako sa pagtawa at humarap kay Lexie.

Kinusut ko ang making mga mata. And my Goodness! It's real! It wasn't just a dream d*mmit! She laugh again after the dark day came in her life! She laugh like she doesn't have a problem!

Tumulo ang aking mga luha dahil doon. Luhang dulot ng kaligayahang marinig kong muli ang tawa ng aking kaibigan. Tawang walang bahid ng kalungkutan. Tawa na parang walang problema.

UNPREDICTABLETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon