After 5 yearsAfter that nightmare happen, everything's change unpredictable.
Mga bagay na akala natin imposible ngunit posible pa pala.
Alex's died after that night.
Lahat ay nagluksa.
Hindi matanggap ang sinapit ni Alex.
Hindi lamang ang mga kaibigan niya ang nagluksa pati na rin ang tunay na ama ni Alex o Althea Rodriguez.
Hindi lubos maisip ni Mr. Rodriguez na mismong kapatid nito sa ina ang magiging dahilan ng kaniyang pagtangis.
Na akala niya'y muli niyang mahahagkan ang anak na matagal nawala sa kaniya Simula pa lamang nang ipinanganak ito dahil sa inakala nilang aksidente ngunit sinadya rin pala itong pasabugin ang hospital.
Hindi lubos maisip nito na aabot sa ganoon kasama ang kapatid.
Na nilamon ito ng pagka-gahaman sa kayamanan.
Si Don Sebastiano ay dating may lihim na pagnanasa kay Divine na ina ni Alex.
Ngunit hindi siya pinatulan nito.
Nagalit siya at isinumpang hindi sila nito patatahimikin.Nang dahil sa ingitnilamon ito nang galit.
Napatay si Don Sebastiano Santiago kasabay nang pagpatay kay Alex.
Sa buhay nang magkakaibigan limang taon na ang nakalipas at maraming nagbago.
Pagbabagong hindi maituturing na masaya dahil limang taon mula noon ay may kulang na sa kanilang sistema.
Limang taon na parang kalahati ng buhay nila rin ay nawala.
Nakaligtas man si Klein sa insidenteng iyon ngunit hindi na muli siya ngumiti dahil sa hanggang ngayo'y sinisisi pa rin nito ang sarili sa nangyari.
Nakatapos man ito sa pag-aaral ngunit hindi siya nagingng masaya dahil nangungulila pa rin siya sa taong lihim niyang minahal ng hindi niya alam.
Huli na nang kaniyang mapagtanto.
Si Avery na ngayon ay tapos na rin sa pag-aaral ay ibinuhos ang oras sa trabaho.
Ginabayan siya ni King upang maka move on sa nangyari. Sila ngayon ay magkasintahan na.
Si Dreiven na kagaya ni Klein ay nangungulila rin Kay Alex na itinuring niyang nakababatang kapatid.
Dahil sa nangyari ay hindi na siya multi pang nakipag kaibigan at nagtiwala sa mga bagong mukhang kaniyang nakakaharap.
Sa buhay, lahat ay hindi perpekto. Nasa atin na kung paano natin hahawakan at kokontrolin ito.
Sa buhay na walang kasiguraduhan kung ang mangyaari sa kasunod.
Walang kasiguraduhan kung anong mangyayari sa atin.
Hindi natin batid kung sa pagtulog natin ay gigising pa tayong muli.
'Life is unpredictable, and you never know if what is coming next.'
Even we plan for our future, still it was remains 'UNPREDICTABLE'
~~~~
BINABASA MO ANG
UNPREDICTABLE
Short StoryTitle: UNPREDICTABLE by:Dheamma_GAS-A Genre: Short Story Sa buhay marami tayong hindi pa nalalaman. Mga bagay na nangyayari ngunit hindi natin tiyak kung paano at kung bakit ito nangyayari. Madalas na may katanungan na mahirap mabigya...