Chapter 7

323 11 8
                                    

Chapter 7 – Secret Boyfriend

Nom nom nom nom nom nom nom nom nom nom

Tuloy pa din kami ni Joohyuk sa ginagawa namin. Hanggang sa nag ring na nang nagring yung phone ko. Alam ko akin yung kaya napabalikwas ako.

" That's my phone! My phone where's my phone? " Tanong k okay Joohyuk habang tinatakpan yung sarili ko.

" I don't know and I don't care" Sagot ni Joohyuk na parang may espiritu pa ng alak. Hinila nya bigla yung skirt nung wedding gown ko since yun nalang naman yung natira.

" Anong klaseng ringtone ba yun? Paano mo nalaman na sayo yun? Ano yun? Matagal ka na bang may pagnanasa sakin kaya apelyido ko ringtone mo? " Tanong ni Joohyuk na halatang naiinis na.

"Bitawan mo nga ako" Umalis na ko sa kama at nagsquat sa kung saan nanggagaling yung ringtone ko. Buti nalang nasa tamang pagiisip ako di katulad ni Joohyuk parang hibang pa rin ata. Sure ako na ringtone ko yun ako lang ata may ringtone na ganun eh.

Nakita ko na din yung phone ko na nakapatong sa pouch ko sa may sofa na natabunan ng coat ni Joohyuk.

Mabilis kong tiningnan kung sino yung tumatawag.

Seohyun calling

" Yah! Ignore that call and come back here! Honeymoon natin may iba kang iniintindi. Are you cheating on me? " Sabi ni joohyuk habang tinatap yung kama na para bang pinapabalik ako. Nakangiti siya na para bang tuwang tuwa siya sa nakikita niya eh kasi naman hindi ako magkandaugaga kung paano ko tatakpan tong katawan ko. Nakikita pa rin niya yung katawan ko.

"Hello Seohyun! " Excited kong sagot sa tawag.

Nakita ko naming nawala yung ngiti ni Joohyuk at biglang sumeryoso yung mukha niya.

"Nasaan ka? Okay ka lang ba? " Tanong ko kay Seohyun na punong puno nang pagaalala.

Parang nabuhusan ng malamig na tubig si Joohyuk sa narinig niya. Nawala bigla yung alak sa sistema niya. Sobrang sama ng araw nya ngayon. Hindi niya alam kung paano niya nasurvive itong araw na to ng buhay. Buti nalang at natuwa siya kay Sungkyung kahit papaano ngunit pangalan lang pala ni Seohyun ang makakapagbura ng ngiti niya nung araw na iyon.

"Anong ginawa mo? Nagpakasal ka kay Joohyuk? Oh Kyung, sorry. I'm very sorry" sabi ni Seohyun kay SungKyung.

"Okay lang" Sabi ko para hindi maguilty ang kapatid ko. Dapat nga sobrang depressed at lungkot ngayon di ko alam kung bakit buhay pa ko at hindi ko man lang pinoproblema na ito ako kasal na. hindi ko man lang naranasang magkaboyfriend. ASAWA AGAD.

Substitute BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon