He's That Guy Chapter 18

82 1 0
                                    

CHAPTER 18

Anika's POV

August 5, 2011 (Friday)

After his birthday, AJ became weird. I MEAN TOO WEIRD. Parang hindi siya yung AJ na kilala ko.

Wait, paano ko nga ba kilala si AJ?

Well, he is masungit (sometimes), palabiro (true), mapang-asar (a lot), and handsome (definitely). *laughs* Ang bias ko. Wala na dapat yung last. Eh, gwapo talaga siya eh.

Its been two weeks and he's acting really strange. Nabawasan yung pagkamasungit niya although he still plays he's pranks to me.

Minsan, nagbabato yan ng mga cheesy pick-up lines sa akin. Akala naman nila joke lang yun kaya sumasakay na lang. Pero bakit ang weird ng dating sa akin?

Like last week din. Bigla siyang gumalante (kahit Mr. Rich Boy naman talaga siya) at inilibre niya ako ng Fries at kung ano pa sa cafeteria. Ang dami niyang binili tapos sa akin din naman pinakain lahat.

Nung sinubukan kong bigyan si Jerick, inagaw niya yung pagkain tapos sabi niya kain ko daw lahat lahat. Wala akong ititira, walang ibibigay.

Ano bang akala niya sa akin?! Patabaing baboy at ipapakin niya lahat yun.!? Ang weird niya 'di ba?

But then I was shocked he knew my favorite snack.

Last Monday naman, hinatid niya ako pauwi. YES, PAUWI.

Hanggang sa mismong gate. Ayan tuloy, pinagstay pa siya ni Mama sa bahay nung makita niya siya.

Nakipagchickahan siya kay Mama. 'To namang nanay ko, hindi man lang nakisama. Yung iba kong mga secrets sinabi niya kay AJ. Pati yung photo album ko nung baby habang naliligo pinakita niya. Nude photos yun eh. Kahiya!!

Tapos, kahapon lang, ako ang pinag-attend niya ng review classes niya sa Biology. Isa kasi siya sa mga representatives ng school sa Science Quiz Bee next next week.

Buti nga at hindi kami pinagalitan ni Ms. Costales eh. She understands naman daw na ako na lang ang magtuturo kay AJ after ng review session at pagkatapos ng practice niya.

Yes, he has to attend basketball practice kasi malapit na yung game nila versus Hillsborough High. Next week na, I guess?

Basicall, I end up being his Biology Tutor. Dinala pa niya ako sa bahay niya kahapon para lang turuan siya. Pwede naman kasing sa school library na lang but he insisted na sa house daw nila.

Alice wants to see me daw. Sus, mga excuses and reasons niya.

Alice suffered from Dengue. Simula nung birthday ni AJ, nilalagnat na pala siya nang mataas. She was brought to the hospital th next day and was diagnosed with Dengue.

Okay naman na na siya ngayon at nagpapahinga na lang sa bahay. I saw her yesterday at sinabi niyang namiss niya ako pero di daw niya inexpect na makikita ako sa bahay, I mean Mansion nila kahapon.

Yeah, ang laki nga ng bahay nila. Sobrang laki kamo. May mini pool at greenhouse. Puro salamin nga ung bahay nila. Glass yung mismong pader. Sobrang yaman... Parang si Jerick lang din.

Hmmpp.. That guy.. >.< Naniwala pa naman din ako sa excuse niya. Kainis. He just wants to drag me into his house unreasonably.

So that's it. He keeps getting weirder every singe day that passes.

Classroom 

3:00 PM (Dismissal)

"Yan, have to go... Tsaka I know naman na may REVIEW CLASS ka pa eh.. Hahahaha..."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 14, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

He's That GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon