CHAPTER 14 : IRENE POV : Lumabas na ako matapos akong makapag-ayos ng sarili ,.
Hinanap ko kung nasan na si Neil ..
Nakita ko itong may kausap sa cellphone ..Ng makita niya ako nag paalam na ito sa kausap niya ..
"Sino yun ? curious na tanong ko ..
Nilawayan naman nito ang kanyang labi at tumingin sakin .. "Irene may kaibigan ako dito si Terenz , pinapapunta niya ako sa kanilang Mansion ,. Sama ka ? Tanong nito sakin ..
"Pwede ba ? Tanong ko na kinagat ang ibabang labi sa pagngiti niya , dahil kinikilig ako ,. Naalala ko na naman yung nangyari kagabi ..
"Hoy ! Bakit namumula ka ha ? tanong niya at pinisil ang kaliwang pisngi ko ..
"W-wala .. sagot ko ..
"Tara na .. Sabi niya at hinawan ang kamay ko .. Tumango nalang ako sa sinabi niya ..
Tahimik kami sa loob ng kotse habang papunta sa bahay ng kaibigan niya ..
"Malayo pa ba ? Tanong ko .. Kanina pa kasi kami ikot ng ikot ,. Baka naliligaw na kami ..
"Malapit na tayo , relaxed ,.
Ah, hindi ko pa pala nasasabi sayo na isang gangster si Terenz kaya malayo talaga ang pinatayuan niya ng Hideout nila .. sabi nito"Ano ?! May kaibigan kang gangster ? Kailan pa ? Bakit hindi mo sinabi sakin ? Alam mo bang dilekado yang mga yan ,. sobra pa sa sundalo at pulis yang mga yan kung may kaaway .. sabi ko sakanya pero tinawanan lang ako ..
"Andami mong tanong Irene , 3 years na kaming mag bestfriend ni Terenz , at isa rin ako sa kanila ,. sabi niya
"Ano ? Isa ka ring gangster ? Hindi makapaniwalang tanong ko ..
" umh..tumango siya
"Nag simula ang lahat ng yan ng ma-coma kayo ni Stella at nailayo sakin..
Si Terenz na ang parati kong kasama , mas matanda siya ng dalawang taon sa akin , tinuturing niya akong bunso niyang kapatid , dahil ang tunay niyang kapatid ay pinatay ng isang gang na nangagalang Red falcon.. kaya ganun nalang ang pag train niya sakin kung paano makipaglaban at gumamit ng armas ,. Nung natoto na ako bumalik ako sa pilipinas para hanapin ang Gang na ito , pero nabalitaan kong gising kana ,. Kaya itinigil ko muna ang paghahanap .. Tinigil niya ang kotse .. "Andito na tayo..sabi niya at nauna nang bumaba ..
Bumaba na rin ako , hindi ko na hinintay na pagbuksan niya pa ako ..
Tinitigan ko ang laki ng mansion , pareho lang to kalaki sa mansion nila Neil , mas malaki parin yung samin sa America ,. Hindi naman sa nagyayabang ,. Hinawakan ni Neil ang kamay ko ng sinalubong kami ng apat na lalaki , lahat sila ay naka itim .. "Teka ? May patay ba dito ? Bulong ko kay Neil..
Tinawanan lang ako nito .. Kumunot naman ang noo ko sa reaction niya ..
"Prince , dumeritso na raw po kayo sa Field utos ni king .. Sabi ng isa sa mga nakaitim ..
Nagtaka tuloy ako ,. "Hey, bakit prince ? Neil naman ang pangalan mo ? Tanong ko
Naglalakad na kami ngayon ..
" King ang tawag kay Terenz dahil siya ang namumuno ng gang na ito .. Prince naman ang sakin dahil ako ang Pangalawang namumuno dito .. sabi niya ..
Tumango nalang ako hanggang sa makarating kami sa Field ..
Niyakap agad siya ng lalaki na ang pagkakaalam ko ito ay si Terenz ,. Naka black din ito tulad ng mga lalaki kanina , ang pinagkaiba lang gwapo ito .. Tiningnan niya ako matapos silang mag-usap ni Neil ..
"Hi,I'm Terenz Yu.. Nice meeting you .. Sabi nito sakin ..
"Tumingin ako kay Neil , naka ngiti lang ito na nakatingin sakin ..
"I'm Irene Smith ,. Nice meeting you too .. Sagot ko
"Neil girlfriend right ? Tanong nito ng naka ngiti parin ..
Tumingin ako kay Neil .. Inakbayan ako nito at sinabi niya ang mga katagang .. "SHE'S MY WIFE , KING ..
"Waahh !! Now I knew it .. Congratulations prince ,. sabi nito at pumalakpak , ganun din ang mga kasama niyang mga nakaitim ..
Na weirdohan ako nung una , pero naenjoy ko rin na kasama sila ..
BINABASA MO ANG
My Bestfriend Is My Bestmistake (COMPLETED)
ActionLET THE STORY BEGIN.. IN ONE! TWO! THREE ! (-^〇^-)*CLICK* ------------------- This book is work of fiction names , characters,places and incidents either are products of the author's Imagination or are used fictitiously.. Any resemblance to actu...