❤ 9 ❤

952 20 3
                                    

CHAPTER 9 : IRENE POV : 1 week na ang nangyaring gulo sa bar ..

I week na rin akong hindi pinapansin ni Neil at parati niya nang kasama si Stella ,..

Iniiwasan niya ako kapag nasa bahay kami ganun din kapag nasa studio kami ..

FLASHBACK : NEIL ! sigaw ni Stella at nila Matt saka siya inawat ..

Tiningnan ko si Neil galit na galit ito na naka tingin sa lalaki .. Bumaba ang tingin ko sa leeg niya may mga marka ng redlipstick doon.. Napatingin ako kay Stella nakayakap ito sa likod ni Neil at pinapayagan naman ito ni Neil ..

Wala sa sariling , tinulungan ko ang lalaki at dahil narin sa pagkalasing ko imbis na bubulong ako sa kanya nahalikan ko siya ,.

Hindi ko pinansin yung nagawa ko , bumulong ako dito na ihatid ako pauwi ,. Pumayag naman ito at inakbayan ako palabas ng bar ,.

Narinig ko pang tinatawag ako ni Neil pero hindi ko siya pinansin , narinig ko pang sinabi ni Stella , hayaan mo na siya , andito naman ako , Tara na ulit let's party ,. Party ! sigaw nito..

Napaiyak nalang ako ng hindi niya talaga ako sinundan ..

END OF FLASHBACK ..

Narinig kong may bagong model ngayon ? sabi ng isang staff

Talaga ? Ano raw ang pangalan ? Tanong ng isa

Lance ? Lance ang narinig ko eh ..sagot ng isa

Lumabas ako sa dressing room at nakita ko yung lalaking nakasama ko sa bar , yung nasuntok ni Neil , nakita ko naman si Neil at Stella na nakatingin din sa kanya ..

So ? Siya pala ang bagong model , simple lang ang suot nito .. Naka plain t-shirt ..

Nilapitan niya ako ng makita niya ako ,.

Hi ? Bati niya

Ummm, hi .. sagot ko

Ako na raw ang bago mong kapartner sa photoshoots , sabi ni Manager Trendos ..sabi niya

Ang nasagot ko nalang ay .. "Ahhh..

Ngumiti lang ito sakin ..

Saan ang dressing room niyo ? Mag bibihis lang ako , galing kasi ako ng bahay nagmamadali akong pumunta dito ,

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Saan ang dressing room niyo ? Mag bibihis lang ako , galing kasi ako ng bahay nagmamadali akong pumunta dito ,. sabi niya

Tinuro ko naman ang dressing room , at mga 2minutes lumabas narin siya ,. Naka red na siya ngayon na may stripe na White .. Mas lalo siyang guma-gwapo ..

Naagaw naman ng tingin ko si Neil na nakatingin sakin pati na kay Lance ..samantalang si Stella busy sa pagsasalita kay Neil at bigla nalang tatawa , pero ewan ko kung pinapakingan din ba siya ?

Umupo kami ni Lance para dun hintayin kung kami na ba ang susunod na pi-picturan ..

Madaming ikwenento sakin si Lance tungkol sa buhay niya .. Oo lang nang Oo ang sinasagot ko dahil busy ako sa mga naglalandian sa harap ko ,. Naghahalikan sina Neil at Stella , halos masira ko na ang hawak kong balpen sa inis..

Niyakap ako ni Lance at hinalikan sa Noo .. 1inches nalang ang pagitan ng mga mukha namin , salamat sa pakikinig Irene , sabi nito sakin at ngumiti , ngumiti rin ako sa kanya ,.

Nang magulat kami sa lakas ng pagkakasipa ng pintuan ,. Napatingin kaming lahat dun ,. At nakita ko si Neil na nakasandal sa dingding na nakatitig sakin ...

Anong problema niya , kanina ang sweet nila ni Stella ngayon  ?????

HINDI KO SIYA MAINTINDIHAN !

My Bestfriend Is My Bestmistake (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon