❤ 32 ❤

613 14 4
                                    

CHAPTER 32 : NEIL POV : MOM ? Gulat na tanong ni Irene ..

Nagkatinginan kaming dalawa ..

"S-si K-kean akin na .. Nanginginig na sabi nito..


"Mom , may gusto po ba kayong sabihin samin o di kaya , may ipapaliwanag ba kayo .. Tanong ni Irene na pinipigilan ang sariling umiyak ..

Napaupo na lang si Tita ..

"Honey, nag sinungaling sayo si Mommy , kailangan kong ilihim at palabasin na patay na ang anak niyo ni Neil , dahil sa sitwasyon niyo nun , ng malaman kong nanganak ka .. Umuwi agad ako ng pilipanas , at nalaman ko ang nangyari , dahil sinabi lahat ng lalaki na nakakita sainyo, ang pangalan nito ay Renz , kaibigan raw siya ni Neil , sinabi niya ring Hindi maka-alala si Neil ,. Kaya tinago namin ng daddy mo ang baby niyo ,. Patawarin mo Sana ako anak kong nagsinungaling ako sayo .. Umiiyak na si Tita habang nakatingin kay Irene ..


Tumulo na rin ang luha ko sa narinig , ibig sabihin ng dahil sakin , inilihim nila Tita na buhay ang baby namin ni Irene .. Dahil hindi ako makaalala ,. At ipinagtabuyan ko pa si Irene ng mga panahong yun..  Gusto kong saktan ang sarili ko , bakit ba nawalan pa ako ng ala-ala ,.

Lumuhod ako sa harap ni Tita Manha( mommy ni Irene) "ako dapat ang humingi ng tawad sa inyong dalawa ni Irene Tita , kasalanan ko po kung bakit naging ganito ang sitwasyon .. Patawarin niyo po ako kung ipinagtabuyan at nasaktan ko po ang anak niyo , dahil sa nawalan ako ng ala-ala kaya nangyari ang mga ito.. sabi ko

Niyakap naman ako ni Tita Manha ..


"Wag mong sisihin ang sarili mo Neil .. Hindi mo kasalanan .. ok .. Sabi nito na pinunasan ang luha ko ..


Umiyak naman si baby kian na hawak ni Irene ..

Napangiti si Tita Manha .. "O, kita niyo nalungkot narin si baby kian .. Umi-iyak kasi kayong dalawa , akala niyo tuloy inaway niya tayong tatlo kasi siya lang ang hindi umiiyak .. Nagayon umiyak na .. Biro nito at kinuha si baby kian kay Irene ..

Niyakap naman ni Irene si Tita Manha .. " naiintindihan ko po kayo mom, hindi po ako galit sa inyo, mahal na mahal ko po kayo .. Sabi nito

"I love you too, honey ,. Pero itigil mo na ang pag-iyak mo diyan .. Mag-usap kayo ni Neil ,. Parang di kayo nagkakaunawaan .. Sa itaas mo na kami ni baby kian .. sabi ni Tita Manha ..

Nagkatitigan kaming dalawa ng kami nalang ang naiwan ..





My Bestfriend Is My Bestmistake (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon