Chapter 14

3.4K 40 0
                                    

Day 48

Jade's Pov


pagkagising ko .. dumeretso ako kaagad sa dining area .. ewan ko ba .. pero parang nasanay na ..

O.O

"Zack?" tanung ko .. may nakiita kasi akong lalaki .. eh mukang siya nman un .. panigurado lng na siya tlaga un ..

lumingon sakin ung lalaki .. siya nga ...

"Jade? ba't ang aga mong nagising?" tanung niya

"ah .. eh .. nagugutom kasi ako .. ikaw ba't ang aga mo rin nagising?" sagot at tanung ko sa kanya ..

"ehh .. nagugutom din" sabi niya tapos nagsmile .. naku po .. ayoko ng smile niya .. parang may pinaplano ..

umupo nlang ako sa upuan  ... "may pagkain ba tayo?" tanung ko ..

"ah .. oo .. eto .." sabi niya tapos binigay niya sa akin ung pancakes with maple syrup .. *O* .. sarap nman nito!!!

"ah thank you" sabi ko na lng tapos kumain na ako

"welcome" sabi niya tapos tumabi siya sa akin ... *gulp*

"kinakabahan ka ba?" tanung niya

"ah .. h-hindi nman" pag sisinungaling ko ..

"kinakabahn ka ba .. dahil baka magalit sayo si Jake na makitang magkasama tayo?" tanung niya .. habang naka smirk ..

"eh .. hindi mo nman masisisi si Jake eh .. meron kasi tayong past" sabi ko

"Jade .."

"Zack .. bakit ba kasi kailangan mo pang makipag away kay Jake?" tanung ko

"kasi .. he don't deserve you!!! masyado siyang playboy!! masasaktan ka lng nya!!" sabi niya .. 

"Zack! panu ka naman makakasigurado na lolokohin niya ako?!" pagalit na tanung ko sa kanya

"Jade! wag ka na magbulagbulagan .. alm nating dalawa na ako lng ang nagmahal sayo ng tunay!!" panumbat sa akin ni Zack ..

"Jade alam ko na mahal mo parin ako!! alam ko rin na gusto mo mangyari sa atin ulit ung dati! Jade kakalimutan mo nlang ba ung 2 taon natin magka relasyon??!!" dugtong niya and this time .. umiiyak na siya

"being with you is all I can ever ask for.." dugtong pa niya

there's a moment of silence .. kailangan ko ng silence .. di pa kasi na kukuha lahat lahat ng utak ko ung sinabi niya ..

"Zack .. nung mga oras na un .. naging tapat ako sayo .. na .. hindi tlaga kita kayang mahalin na isa lng ang gusto ko .. pero .. nag pumilit ka .. Zack hindi kita pinaasa! .. pina asa mo sarili mo .. hanggang ngaun parin ba nman .. iniisip mo na minahal kita na mahal parin kita ngaun? .. Zack please .. don't make it more harder than it already is .. Zack please mag move on ka na .." pakiusap ko sa kanya ..

"so .. ung 2 taon na un .. puno ng kalokohan?" sarcastic na tanung niya ...

"i'm so sorry .." paghingi ko ng tawad sa kanya ..

"Jade wag ka na makipaglokohan sakin!!!!" galit na sabi sa akin ni Zack .. 

sobrang galit niya na ngaun hawak hawak na niya ako sa braso ko ng mahigpit .. napatayo narin ako kasi gusto ko ng umalis .. kasi .. nasasaktan na ako pero ang higpit ng hawak niya sa akin ...

100 Days With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon