Chapter 28

2K 21 0
                                    

Day 62

Jade's POV

gumising ako ng maaga para lang makapunta sa ospital kung saan nandun si Jake .. medyo masama parin ung pakiramdam ko after nung mga disappointing lectures nila sa akin .. 

"Hi, saan po yung room ni Jake Martins?" tanung ko sa nurse, tumingin sa akin yung nurseand then nag smile sya sa akin .. 

"Kayo po ba si Ms. Melissa Cosgrove?" tanung nung nurse .. ha? bakit si Melissa ang tinatanung nya, diba dapat Jade West?!

"uhh, no, I'm Jade West" sabi ko sa kanya tapos nagnod na lang sya .. 

"ahh kayo po pla yun, halika po, sasamhaan ko kayo, nasa isang special room po kasi si Mr. Martins" 

tapos nilead na nya ako sa room ni Jake, habang naglalakad kami hindi ko maiwasan na magtanung about sa Melissa thing ..

"uh, excuse me" tawag ko sa kanya, lumingon sya sa akin at nag smile lang sya and then ..

"yes ma'am?" tanung nya sa akin .. 

"ine expect nyo po ba na pumunta si Ms. Melissa Cosgrove dito?" tanung ko

"ahh, hindi po, banned po kasi sya, mga piling tao lang po ang pwedeng pumunta sa kwarto ni Mr. Martins" sabi nung nurse tapos binuksan na nya ung pinto and there nakita ko si Jake .. 

"uhh, Nurse, sino sino ung pwedeng pumasok dito?" tanung ko .. 

lumapit sa akin ung nurse tapos binuksan nya yung notebook na kanina pa nya hawak ... tapos finlip nya ung mga pages and then may nakita sya ... and then she gave it to me ..

eto ung mga nakita ko .. 

LIST OF PEOPLE THAT ARE ALLOWED TO VISIT JAKE MARTINS:

1. JADE WEST

2. MR. AND MRS. MARTINS

3. MR. AND MRS. WEST

4. ZACK MARTINEZ

5. CODY ALBAREZ

6. LIANNE RAMOS

7. PAULINE SANTIAGO

8. NURSE CAILEY SANTOS

9. DR. SANTIAGO

BANNED: MELISSA COSGROVE

teka?! tama ba tong nakikita ko?! si Lianne? at si Pauline? this can't be ..

"uhm nurse Cailey?" tawag ko sa kanya but i'm not sure ..

"ahh yes, that's me" sabi nya sa akin .. 

"bakit may Pauline Santiago dito at Lianne Ramos?" tanung ko sa kanya tapos tinuro ko pa yung pangalan nila sa notebook .. 

"oh, si Ms. Santiago po ay anak ng may ari ng head doctor dito na doctor ni mr. Martins, and friend po nya si Lianne, eh it happens po na kilala naman po nila si Mr. Jake Martins" paliwanag nung nurse ..

OH NO?! DOES THAT MEAN MAY DAILY UPDATE YUNG DALAWANG BRUHA KAY JAKE?!

*BLAG!*

ayy? galit si Ms Nurse? kinalabog kasi ung pinto .. tumabi ako kay Jake. umupo ako sa tabi nya at tinitigan lang ang muka nya ... 

"Jake, pwede bang gumising ka na? i can't take it anymore, I need my prince back" habang sinasabi ko tong mga salita ay hindi ko na mapigil na umiyak .. 

"Jake, kahit barahin mo ako o kaya i prank ng i prank, okay lang gumising ka nman ohh, please, i badly need and want you" sabi ko habang umiiyak, umupo ako sa tabi nya at hinawakan ang mga kamay nya ...

"diba, ang sabi mo, papalakihin pa natin ung anak natin? tsaka diba sabi mo magkasama tayo untill the end? Jake hindi pa ito ung end!!" dugtong ko tapos dumukdok na ako sa kama at pinagpatulo yang pag iyak ... 

"Jake if you still love me, gumising ka na please" sabi ko habang naka dukdok ung ulo ko sa kamay nya ...

iyak lang ako ng iyak ng biglang ... 

"ughh, where am I?" 

biglang napa angat yung ulo ko sa narinig ko ..

"J-Jake" bulong ko sa sarili ko tapos hinawakan ko ung muka nya, sya nman nakatingin lang sa akin .. parang ... parang ... 

"sino ka?" tanung nya sa akin ... 

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

part 2 po mamaya ^_^

100 Days With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon