Day 55
Jade's POV
Pagkagising ko, naramdaman ko ka agad na bumubukas ung pinto nung kwarto ko, teka kwarto ko nga ba toh?!
*creeeaaakkk*
teka mag tutulugtulugan muna ako ...
may naramdaman akong umupo sa tabi ko, sa kama na hinihigaan ko ..
"Jade" sabi nya .. i think si Jake toh "gising ka na, marami pa akong ipapaliwanag" dugtong nya
"please, sana maintindihan mo ako" he said " alam ko gumamit ako ng masasakit na salita pero believe me, I love you, really" sabi nya ...
and dahil sa sinabi nya nag dilat ung mga mata ko ..
"gising ka na?" tanung nya
"ahh, ako? hindi pa! nakadilat na nga ehh!" galit na sabi ko sa kanya
"Jade, i'm sorry, yung kahapon, it was all part of the plan" --Jake
"Plan? so isa na ako sa plano mo?! anu ba Jake, akala ko ba titigilan na natin toh! eh nasaan na nman ba ako?!" sigaw ko ..
"Jade, I will never give you up! yan ang tatandaan mo! ilang beses ko bang uulitin na you're my life!" sigaw din ni Jake
"ha? i'm your life?! SA PAGKAKATANDA KO JAKE LAST TIME SABI MO SA AKIN 'I NEVER REALLY LOVE YOU!" sigaw ko na rin .. so ang labas nmin, parehas kaming nakaupo pero nag sisigawan ..
ayun! tumayo na sya!
"JADE, WILL YOU PLEASE JUST LISTEN FOR NOW!" sigaw nya, at galit na sya, tumayo narin ako and then hinarap sya
"JAKE! LAGI NGA AKONG NAKIKINIG SAYO EHH! LAGI AKONG SUMASAMA SAYO KASI AKALA KO HINDI MO AKO SASAKTAN! EH ANU UNG GINAWA MO KAHAPON?!" sigaw ko ulit tapos dito, sumabog na ako ... galit na galit na tlaga ako .. pati luha ko bumubuhos na ...
si Jake, naging kalma yung itsura tapos umupo ulit ..
"Jade, kailangan kong gawin un, kasi--" sabi nya pero ssumingit ako
"KASI? HINDI MO NA KAYA MAGSINUNGALING?! NA AFTER MONG GAWIN UN! IIWAN MO AKO?!" galit na galit na sabi ko ...
"Jade" he said tapos tumayo na siya at inakap ako ..
"kailangan kong gawin un, para pang distract sa parents natin" sabi nya
"ha? panu un?" tanung ko sa kanya
"ganito" sabi nya tapos inupo na nya ako sa kama and then sya rin umupo
"kapag kasi, akala nila na nag give up na tayo, iisipin nila wla ng chance na tumakas ulit tayo, kaya ayun! tapos para ma impake na ung bagahe ntin ng walang kapagod pagod" paliwanag nya
"ehh bakit kailangan mo sabihing hindi mo ako minahal?" tanung ko, medyo nalilinawagan na ako pero tumtulo parin ung luha ko..
"part of convincing, pero ang hirap gawin nun, nung sinabi ko un, feeling ko sasabog ung puso ko anytime ehh" sabi nya
"adik ka!" sabi ko na lang tapos inakap ko siya ..
haaayy!! akala ko tlaga mawawala na si Jake, akala ko it was all just a joke, pero hindi pala ... hayy!!! sa totoo lang ang dami talagang mamamatay sa maling akala .. kaya kayo readers! don't jump into conclusions .. hindi lahat ng nakikita at naririnig ay totoo minsan may malaking BAKIT kung bakit nila ginagawa un ...
"buti na lang mahal kita at pinatawad pa kita" bulong ko sa kanya and then he chuckled ..
"baby, wag kang gagaya kay mama na galitin okay?" sabi nya tapos ung muka nya nasa harap ng tyan ko ..
BINABASA MO ANG
100 Days With You
Romance100 days living with your enemy is like a torture... wait ... worse than torture, but what can you do if that happened? wala naman kasi UTOS ng PARENTS! haaaayyyy, i'll be living in hell for 100 DAYS!!! I can't do that! my expectations na resulta ng...