Day 68
Jake's POV
Kriiiiiinnnnggggg!!!!
Ugh! Stupid alarm clock!!!
Halos masira ko na yung alarm clock ko nung sinasara ko ito ...
Haaaayyyy ...
Hindi kasi ako masyado nakatulog dahil sa mga sinabi ni Melissa ...
Haaaayyy ....
Hangga't maari ayoko muna isipin yung tungkol dun, tsaka, ayoko muna pag usapan ..
Haaayyy,
Talaga bang sya din ang dahilan kung bakit nag bago ako?
Psshhh!! Hindi pwede yun!! Binigay ko kay Lianne yung kwintas!! Ibig sabihin si Lianne ang mahal ko!! Diba?
Knock! Knock!
Tumayo ako tapos binuksan ko yung pinto para malaman kung sino yung kumakatok ..
*creaaaakkkkk*
"Jade?"
"sino pa ba, anyways, nag aalala lang ako, kasi kahapon umiiyak ka, and mukang nag away kayo ni Melissa" alalang alala nyang tanung ...
"wala yun, wag ka na muna mangielam" cold kong sabi sa kanya tapos sinara ko na yung pinto sa harapan nya,
Nag bihis na ako tapos nag tooth brush at hilamos tsaka ako bumaba ..
Nung nasa hagdan ako, nakaramdam na naman ako ng kakaiba sa sarili ko,
Ewan ko ba, ang lakas ng epekto sa akin ng sinabi ni Melissa ..
Haaayy, si Jade ba talaga yun?
Nung na ka baba na ako, nakita ko si Jade nag swiswimming ...
*Q*
ang ganda ng katawan nya!!
Ayy!! Jake!! Anu ba yang iniisip mo!! May girlfriend ka na may girlfriend ka na may girlfriend ka na!! And that's Jade!!! Ayy hindi!! That's Lianne!!
Gaaahhh!! Pati ba naman sa pag isip ng toughts nag kakamali parin ako!!!
Pumunta na ako sa kusina para kumuha ng makakain, nag luto ako ng itlog tapos nag saing ako ..
Tiningnan ko yung time and it says
'9:45' anu kaya pwedeng gawin dito?
Nag space out na ako ng tuluyan at nakabalik lang ako sa realidad ng may nag doorbell
"i'll get it!!!" narinig kong sigaw ni Jade
Naka bihis na sya, ganun ba talaga ako katagal ma space out?
Teka ...
Bakit ang tahimik?
Anu ba nangyari?
After few minutes wala parin ako marinig na kahit ano, kahit foot steps wala kahit mga boses ...
Nakikinig lang ako ng maigi gusto ko talaga malaman kung anu nangyayari
Tumayo na ako sa kina uupuan ko tapos pumunta na ako sa may pinto
Ng malapit na ako may narinig ako ..
*SLAP!*
sampal? Binilisan ko ung pag punta sa pinto and there nakita ko si Lianne at si Jade ..
Nag sasabunutan ...
"TAMA NA!! Ano ba ginanagawa nyo?!" suway ko sa kanilang dalawa habang pilit sila pinag hihiwalay
Nung makita ako ni Lianne humiwalay sya kay Jade at umakap sa akin and then may narinig akong mga hikbi ..
Hinug back ko na lang sya tapos pumunta na kami sa sala si Jade naman sumunod sa amin
"lumayas ka sa bahay ko!!" sigaw ni Jade kay Lianne
"Jade TAMA NA NGA!!" hindi ko na napigilan ang sigawan si Jade.
"Jake alam mo ba kung anu nangyari?! Yung totoong nangyari?!" galit na galit na tanung sa akin ni Jade
Humarap ako kay Lianne tapos pinatahan ko sya, akap akap ko parin sya hanggang ngayon ..
"Lianne anu talaga nangyari?" mahinahon kong tanung kay Lianne
"wa-wala naman a-akong ginagawa ehh, *sob* bigla na lang nya ako sinampal *sob*" takot na takot na sabi ni Lianne
"Ssshhh tama na" malambing na sabi ko, gusto ko kasi na tumahan na sya ...
"Jade, please stop bothering Lianne" cold kong sabi kay Jade
"ako?! Ako pa ngayon ang nang gugulo?! Ako na ang nasaktan!! Ako parin ang mali?! Hindi mo ba pwede pakinggan yung side ko?! Gaya ng dati?!" malungkot na sabi ni Jade habang patuloy na tumutulo ang luha nya ...
Natahimik lang ako sa sinabi nya ...
Hindi ko alam kung gusto kong pakinggan yung side nya o hindi ehh ...
"as expected.. HINDI MO AKO PAPAKINGGAN KASI NAKALIMUTAN MO NA LAHAT NG TUNGKOL SA ATIN. NGAYON ISANG HAMAK NA STRANGER LANG AKO SA BUHAY MO!" sigaw ni Jade tsaka sya tumakbo papunta sa kwarto nya ..
Gusto ko sana sya sundan kaya lang pinigilan ako ni Lianne ..
"please stay with me" bulong sa akin ni Lianne
Jade's POV
Nandito ako sa kwarto ko ...
Crying my eyes out ...
Kasi kahit hindi ako mahal ni Jake ngayon, susundan parin nya ako, kasi hindi sya manhid para hindi malaman na nasaktan nya ako ...
*toot*toot*
ha? May nag text sa akin?
'don't lose hope'
Hmmm, nag reply na lang ako ..
'thanks Zack'
Haay, ang gaan gaan sa pakiramdam na alam mong may mga kaibigan ka na nandyan lagi sa tabi mo ...
*knock!knock!*
Napabangon ako sa higaan ko ng may kumatok ..
Inayos ko yung sarili ko at hinanda ang sarili ko kung anu man ang meron sa likod ng pinto ko ..
*creeeeaaaakkkk*
"Ja-Jake?"
"ah, oo"
"so, ba-bakit andito ka?"
"ahh, kasi ano, uhm, phone" sabi nya tapos inabot nya yung telepono sa akin ...
"ahh sa-salamat" sabi ko na lang, akala ko pa naman kakamustahin nya ako
Kinuha ko na yung telepono
"hello?"
'Jade ok ka lang ba?'
"Zack!" masaya kong bati tapos nginitian ko na lang si Jake atsaka sinara yung pinto ko ...
'alam ko na nandyan si Lianne kaya tiyak na nag away na naman kayo'
"panu mo nalaman?"
'nakasalubong ko sya, dapat pupuntahan kita kaya lang, nakita ko si Lianne papunta na sa pintuan nyo, ayoko naman na mas lumaki yung gulo umalis na lang ako'
"Zack, kaya ko pa kaya?"
'ikaw pa! Basta lagi mong iisipin marami pang tao ang nag mamahal sa'yo wag na wag kang mawawalan ng pag asa'
"salamat Zack"
*boogsh!*
'hala! Anu yun?'
"hindi ko alam ehh"
'hindi mo titingnan?'
"wag na, baka si Lianne lang yun"
Tuloy tuloy lang kami sa pag uusap ...
Zack really is a good friend ...
BINABASA MO ANG
100 Days With You
Romantizm100 days living with your enemy is like a torture... wait ... worse than torture, but what can you do if that happened? wala naman kasi UTOS ng PARENTS! haaaayyyy, i'll be living in hell for 100 DAYS!!! I can't do that! my expectations na resulta ng...