Day 67
Jade's POV
Haaayyy!! Umaga na naman!!
Another Day with Jake,
Haaaayy, ano ba kasi pwede kong gawin para matandaan nya ako?
Hmmmmm,
Pero habang nag iisip ako may na amoy ako ...
*Q*
amoy pagkain!!!
Waaaaahhh!! Nag luluto ba si Jake??
Na alala na ba nya ako?!!
Agad agad akong nagbihis tapos naghilamos and then bumaba na sa kusina and there nakita ko sya..
Nagluluto ....
"so, ano yung linuluto mo?" tanung ko sa kanya na ikinagulat nya ..
"ahh, ehh, pancakes" sagot nya tapos linagay na nya sa plato yung MGA pancakes ..
And then umupo na sya, tapos tiningnan nya ako ...
"upo ka na" medyo malambing na sabi nya, wala na yung cold nyang boses ..
"ok lang ba?" tanung ko sa kanya tapos yung expression nya nagtataka
"I mean, dahil sa mga sinabi ko nung makalawa at kahapon hindi ka ba parang--you know, na a-awkward-an sa akin?" alanganing tanung ko sa kanya
"nahh! Hindi na, alam ko naman na gwapo ako kaya mo nasabi yun" pag yayabang nya
=_= kayabangan mo Jake, hindi na na-alis ...
Umupo na ako sa harap nya tapos nag start na kumain ..
Ang AWKWARD *cricket* *cricket*
"so, bakit pancakes?" tanung ko, breaking the awkwardness ..
"I don't know, may nag tulak lang sa akin na mag luto ng pancakes, feeling ko may babae ako na lagi kong pinag luluto ng pancakes" he explained ...
Tapos pinikit nya yung mga mata nya ...
Hindi na talaga nya ako ma alala :(
Jake, kung sana pina paniwalaan mo ako edi sana sinabi ko na sayo na ako yung babaeng yun ...
Pano ba kasi maibalik yang memories mo?
*TING!* (lightbulb)
"ahh, Jake sure ka na walang lason toh?" tanung ko sa kanya ..
(a/n: kung natatandaan nyo, 1st day nila, nag away sila dahil sa pag kain)
"meron" sabi nya and then he smirked, just like the old days...
Pero bigla nyang binawi yung smirk nya at pinalitan ng gulat na expression
"i'm sorry! Walang lason yan, hindi ko alam kung bakit sinabi ko yun" pag eexplain nya, oh this would be harder than I thought ..
**
It's lunch time and wala parin akong maisip na pwedeng gawin para ma-alala ako ni Jake ...
Dahil sa kwarto ako nakatambay I decided na sa sala naman tumambay, and then fortunately si Jake nakatambay din dun, palipat lipat ng mga chanels .."bored?" tanung ko habang papalakad papunta sa kabilang sofa ..
and then umupo na ako,
tiningnan lang nya ako tapos binalik na nya ulit yung tingin nya sa TV ..
"may alam ka bang pwedeng libutan dito?" halos bulong na nyang sabi, parang hiyang hiya sya na sabihin yun ...
"wala ehh, wala naman akong sasakyan at bawal ka pa mag sasakyan" sagot ko, tapos tumingin na lang ako sa TV ..
BINABASA MO ANG
100 Days With You
Romansa100 days living with your enemy is like a torture... wait ... worse than torture, but what can you do if that happened? wala naman kasi UTOS ng PARENTS! haaaayyyy, i'll be living in hell for 100 DAYS!!! I can't do that! my expectations na resulta ng...