Chapter 17

2.8K 27 0
                                    

Day 51

Jake's POV

it's exactly 8:24 ng magising ako .. ka akap ko parin si Jade ... may nangyari nga pla kahapon .. ang tanga ko!! panu kpag napilitan lang nman pla siya,,, nawalan na tlaga ako ng control kagabi and add the fact na hindi pa ako lasing ...

maka bangon na nga at mapagluto na toh ng breakfast baka galit to ehh ... 

nagbihis muna ako atsaka nagtoothbrush tapos bumaba na ako sa kusina tapos pinagluto ko na sya ng breakfast nya ...

I know how she love pancakes and strawberrries ... kaya ayan yun ang ginawa ko (pic ng breakfast)

cguro mgaa 10:00 am na nung nagising sya ... pagod ata .... ahh psh!! anu ba yang iniisip ko!!!

bumaba na siya ,, grabe kinakabahan ako .. baka galit sya sa akin ahh .. 

"Good Morning" masiglang bati nya ... yes! hindi galit!

"what's for breakfast?" tanung nya

"pancakes" sabi ko and then kinuha ko na ung breakfast nya ...

"wow! thanks" sabi nya an then umupo na sya tapos kumain na sya .. ako rin kumain na ...

medyo awkward kasi di ko al;am kung anu iniisip nya ehh .. panu ba toh .. 

"tapos na ako" sabi niya and then kinuha nya ung plato nya atsaka linagay sa lababo .. huhugasan na nya kaya lng pinigilan ko sya ..

"ako na" sabi ko tapos kinuha ko ung plato nya ..

"hindi ka nman dati nag uurong ahh?" nagtatakang tanung nya sa akin .. 

"ayaw mo ba akong mag urong?" tanung ko

"osige ikaw na" sabi nya and then kiniss nya ako sa cheeks tapos lumabas na siya ng kusina ...

"parang lang kaming dati, galit kaya sya?" tanung ko sa sarili ko .. 

"Don't worry, I didn't regret anything" sabi ni Jade .... JADE???

'kanina ka pa dyan?" tanung ko tapos liningon ko sya 

"kaya pla kanina ka pa tahimik un pla nag aalala ka" sabi niya sa akin tapos lumapit sya ...

"ehh, sorry nawalan ako ng control kagabi"  panghihingi ko ng tawad sa kanya ...

"nag sisisi kaba na ginawa ntin un?" tanung nya .. naka cross arms na sya .. ibig sabihin seryoso yan .. 

"hindi" matipid na sagot ko and then she smiled ..

"sige na mag urong ka na dyan" sabi nya and then pumunta na siya sa sala ...

she smiled .. that means hindi rin nya pinag sisihan ung kagabi .. yes! ede ok na kami diba ...

natapos na ako mag urong ng naisip ko na ... kung ilibot ko kaya sya ... hehehe .. may park na malapit dito sobrang dami ng bata kpag 11:00 .. eh mahilig sya sa mga bata ...

"Jade, gusto mong pumunta sa park?" tanung ko

"ha? bakit?" tanung nya

"wla lang ... " sabi ko 

"ehh ayaw masama pakiramdam ko" sabi nya .. hay naku mga palusot nya bulok!!

"maraming bata dun" sabi ko sabay smirk ..

"osige halika na! ba't di mo sinabi ka agad!" sbi niya sabay tayo agad at nag direderetso sa kwarto nya .. para siguro magbihis ..

ater ilang minutes bihis na sya tapos pumunta na kami sa park ...

100 Days With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon