Chapter 7: Comfort

7.1K 150 2
                                    


[Chapter 7]



Jamaica's POV:



"Jamaica,pinapatawag ka ni Supremo!"
Sigaw sakin  ni Brenda na halatang excited.

"Bakit daw?" I asked.

"Hindi ko alam eh."

Hindi mo alam o ayaw mo lang talaga  ipaalam?Psh.

Naglakad agad ako papunta sa office ni Supremo kahit hindi ko alam kung bakit.

Pagkapasok ko ay isang lalaking naka Poker Face at walang ka emo-emosyon ang nakita ko.

"Nandyan kana pala." He said.

"Pinapatawag nyo po daw ako,Supremo?" Magalang kong tanong sa kanya.

"May ipapagawa lang sana ako sayo,Mai." Yan lagi ang tawag nya sakin.

"Ano po ba yun?" Tanong ko ulit.

"I want you to be the one to handle my Company." Seryoso nyang sabi.

Seriously? Ako talaga?

"B-bakit po?Mawalang galang na po pero bakit sa dinami-dami ay ako pa ang napili nyo?" Hindi makapaniwalang tanong ko.

"Wala na kong ibang maaasahan pa kundi ikaw nalang,mai."

"Pero-"

"Please.I need your cooperation now.I don't trust everyone except you." Bigla ako nakaramdam ng awa dahil sa tinuran nya.

Para naring ama ang turing ko kay Supremo dahil sya palagi ang tumatanggol sakin even in bullied.

"Sige Supremo.I will." Bigla agad syang nabuhayan ng pumayag ako.

Tumayo agad sya at kinamayan ako.

"Thankyou,mai.Hindi ako nagkamali nang pagpili sayo because you're the best for me."

"You're Welcome, Supremo."

"Sige na at may aasikasuhin pa'ko."sambit nya.

Tumango na lamang ako bago umalis sa office nya.

Uwian na kaya hinanda ko na yung gamit ko para makauwi na sa bahay at makapag pahinga.

Nang palapit na'ko sa gate ay may isang Puting pusa ang Tumalon sakin.

Tumakbo agad sya nung nakita nya ko.

Agad-agad ko syang hinabol dahil pakiramdam ko ay gusto nyang makipaglaro sakin.

"Hoy pusa,pwede ba 'wag mo nga 'kong pahirapan!" Para akong baliw na nakikipag-usap sa hayop na hindi naman nagsasalita.

"Meow." Meow Meow ka dyan!Batukan kita dyan,eh!

"Pwede ba hu-" hindi nako natapos sa pagsasalita ng makita ko sya.Si Jacob na mukhang balisa at wala sa sarili.

"Halika nga Whi- Jamaica?" Pinahid nya muna ang pisngi nyang basa bago ito tumingin sakin."Why are you here?"  Dugtong nya.

"A-ah...n-nakita ko kasi yang pusa na yan na pagala-gala sa labas ng school kaya naisipan kong sundan sya.Pero hindi ko alam na...nandito ka pala..Sorry." Sambit ko.

"Umalis kana!" Sigaw nya sakin.

Ngayon ko lang napansin na namamaga na pala ang mata nya dahil sa iyak.

That Nerd [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon