Dedicated ko'to kay @owwSIC!
Thankyou po sa beautiful story.[Chapter 16]
*Now Playing: I love you,good bye.*
Jacob's POV:
Bigla akong nanlumo ng marinig ang resulta mula sa Doctor.
Hindi ako naniniwala!
It's impossible!
Alam kong hindi ako iiwan ni Jamaica.Nangako sya sakin at nangako ako sa kanya na Hindi kami magkakahiwala hanggang kamatayan 'cause we love each other.But it will just be a promise.A promise that it won't be happen.Wala ng pag-asa.Wala na si Jamaica.Wala ng Jamaica at Jacob na nagmamahalan.
For the second time,binigo mo'ko,Lord!
Hinding-hindi ko mapapatawad ang sarili ko lalo kana kung mawawala sa'kin si Jamaica.
She's my life.She's my everything. She's the girl whom I loved most.
Bahagya akong umupo sa may coach at marahang pinagmasdan ang kalangitan.
I want to die right now too.Pero sa t'wing nakikita ko si Jamaica na masayang nakangiti sa langit parang gusto kona umatras.Because I know that she didn't be happy if I could it.She don't want to hurt everyone because of her happiness. Mas gugustuhin pa nya masaktan ang sarili nya kesa sa iba.At 'yan ang nagustuhan ko sa kanya.Because of her pure heart.
Nasa kalagitnaan ako ng aking pagluluksa ng biglang tumunog ang phone ko.It's Max.
I wipe my tears when I answered it.
"Oh,Max.Napatawag ka?Gising naba si Jazz?Pakibigay naman sa kanya yung phone,oh.Gusto ko lang sya maka-musta saglit." Masiglang bungad ko kahit halatang may dinaramdam pa'ko.
"H-he's fine right now,Bro.Natutulog parin say.I think napagod ata kakalaro namin kanina,Bro.Si Jamaica?Is she waked up now?" Sagot nya na syang ikinatikom ko.
Bahagyang tumulo ang luha ko.Luhang kanina ko pa pinipigilan para hindi nya mahalata.But I can't.Ang hirap pigilan.Ang hirap itago lalo na kung sa huli sila parin ang dadamay sa'yo.
Agad kong itinaas ang ulo ko para hindi na ito ulit pang babagsak.
"Hello,Dude?Are you there right now?" Takang tanong nya.
"Yeah.Nandito pa'ko." Sagot ko.
"So,ano?Gising na ba sya?" Pag-uulit nya.
"No,Max." Sambit ko tsaka bumagsak ulit ang mga luha ko.
"Huh?What do you mean?" Tanong nya ulit.
"She's dead,Max.Patay na si Jamaica.Wala na sya." Malungkot kong sagot.
BINABASA MO ANG
That Nerd [COMPLETED]
Teen Fiction[UNDER EDITING] Jamaica Montefalco just want a simple life. She's so smart that she could answer all riddles you'll give to her. Maybe she's a nobody because she often wears long and below thigh dresses. But what if she found someone who is opposit...