Dedicated ShengKit15 and -YoungGVixen-
Sharlotte POV
Andito lang ako ngayon sa Room namin -_-
Simula nung nangyari, dalawang araw na ang nakalipas lagi nalang akong tahimik.
Kahit kinukulit na ako ni bessy, wala parin siyang nagawa! Siguro, apektado parin ako dun sa Death Treat na natanggap namin.
"Bessy, tara labas tayo? At wag na wag mong sasabihin na ayaw mo, dahil magagalit na ako"
"Pero bessy, busog pa nama---"
Hindi ko na natuloy, ang sasabihin ko dahil hinila na ako paalis ni bessy -_-
"Bessy!!!! Busog nga akoo"
"Ediii wag kang kumain! Dali lang nun eh"
"Eh bat! Sinamasama moko? Ka---"
*BOOGGSSHHH*
Di ko na natuloy ang sasabihin ko dapat kay bessy, ng may nabangga kaming lalaki.
"P-pasensya na po! Di ko sinasadya, s-sorry po talaga"
"Oh! The nerd guy"
Pansin ko sa lalaki na nanginginig siya sa takot.
Ewan ko, pero tinulungan ko parin siyang pulutin ang mga nahulog niyang gamit.
"S-salamat po! A-alis na ako"
May iaabot pa sana ako sa lalaki, pero umalis na siya agad.
"Ang creepy ng nerd na yun bessy!! Pinag papawisan talaga ng ganun eh"
"Wag mo nalang pansinin bessy! Tara na?"
Habang nag lalakad kami papunta sa cafeteria.
Bigla akong na curious sa bagay na dala ko, na sana ay ibibigay ko dun sa lalaki.
"Ano yan bessy? Buksan natin!! Baka love letter yan. Haha"
"Wag mong pakialamn to bessy! Di naman kasi sa---"
Bigla namang hinablot ni bessy, ang bagay na hawak hawak ko!
Pero biglang nanlaki ang mga mata niya! Napakunot naman bigla ang kilay ko. Kaya kinuha ko sa kanya ang bagay na iyon.
'Scared huh! Wag kayong matakot, Intro palang yun, pusa palang ang napatay ko, mag handa na kayo! Baka isa na sa inyo ang mapatay ko'
Bigla namang nag sitayuan ang mga balahibo ko ng mabasa, ang kanina'y hawak hawak kong bagay.
"Bessy! Posible kayang, siya talaga ang nag bibigay ng Death Treat saten?"
"Yun din ang kutob ko bessy! Pero posible ding hindi siya, Pero bakit nasa kanya ang sulat na to"
"Posible ding.... Siya ang nag sulat niyan bessy"
Napaisip naman ako sa huling sinabi ni bessy!
Posible kayang siya? Pero bakit? Bakit kelangan niyang gawin to? Isa lang siyang ordinaryong estudyante, na nag aaral!
Marami ang tanong ang nabuo sa isipan ko..
Siguro... Maskara lang ang suot niya ngayon! Para maitago ang totoo niyang kulay.
Francine POV
BINABASA MO ANG
Montefalco Academy
Mystery / ThrillerPaano kung Ang pinasukan mong paaralan Ay, maraming naka kubling sikreto? Patuloy ka parin bang papasok?.... Paano kung mag kita sila? Silang dalawa.. Isang lalaking Cold, walang sinasanto, walang kinatatakutan! Lalaking tahimik, malimit Lang mag sa...