Sharlotte POV
*KKKRRRIIINNNGGGG*
Mabilis akong napabangon, dahil sa malakas na tunog mula sa alarm clock ko.
Kaya agad akong nag tungo sa banyo, para makaligo na dahil may pasok na naman -_-
As usual I do my Morning rituals.
Pag kababa ko mula sa kwarto , nadatnan kong tahimik ang bahay at walang taong naroon ni isa.
Kaya lumabas nalang ako ng tuluyan, at nag abang na ng taxi sa labas.
Francine POV
Alas sais palang ay, umalis na ako sa bahay namin para pumasok.
Pag dating ko sa Campus, wala pang tao ang naroroon!
"Ako palang yata ang tao dito"
Tinahak ko na ang daan papuntang locker ko, para iwan ang librong dala dala ko.
Tahimik lang akong nag lalakad papunta doon.
Pero gulat na gulat ako sa na abutan ko, kitang kita ko!
That man in Black, may nakita akong nilagay siya sa locker ko.
"DAMN! YOU JERK, COME HERE"
Sigaw at takbo ang ginawa ko, para maabutan siya!
Pero nakarating na ako sa pinaka likod ng skwelahang ito, hindi ko parin siya maabutan.
*sigh*
Shit! Paano niya nagagawa yun? Pano niya, nagagawa ang ganun kabilis ng pag takbo?
Babalik nalang sana ako sa loob ng campus, pero may napansin ako sa lugar na ito!
"Mygaddd! Bakit ngayon ko lang nakita, ang lugar na ito?"
Sobra ang pag ka mangha ko, bukod sa lagi naming pinupuntahan na punong may swing ni bessy.
Ibahin niyo ang lugar na ito, sobrang nakakamangha! Parang nasa Loob ka ng Fairytale.
Nag lakad lakad ako sa lugar na ito, ng may bigla akong maapakan.
"Scarf? Panong may scarf dito? Ibig sabihin ba, may ibang tao din dito?"
Muntanga akong tinatanong ang sarili, na hindi ko naman masagot sagot.
Posible kayang, kay Man in Black ito?
Pero imposible iyon, All black ang sout niya! At kulay pula naman ang scarf na ito.
"May tao ba dito?"
Nakaramdam naman ako ng kaluskos, kaya agad kong inilibot ang paningin ko.
Pero wala naman akong kakaibang nakita, itinago ko nalang sa bag ko ang Pulang scarf na iyon.
Nag pagpasyahan ko namang, bumalik nalang sa loob ng skwelahan dahil ilang minuto nalang, mag sisimula na ang klase.
Pero Di ko inaasahan ang nangyari, bigla nalang nanindig ng husto ang balahibo ko! At kinakabahan ako ng todo.
"Don't Move"
Yan na ang huling boses ang narinig ko! Mula sa taong hindi ko kilala, bago nag simulang balutin ng dilim ang paligid.
Sharlotte POV
Hanggang ngayon, hindi ko parin mahanap si bessy! Alam kong, hindi aabsent yun.
Last subject na, at uwian na rin ang sunod pero hindi ko parin siya makita.
BINABASA MO ANG
Montefalco Academy
Mystery / ThrillerPaano kung Ang pinasukan mong paaralan Ay, maraming naka kubling sikreto? Patuloy ka parin bang papasok?.... Paano kung mag kita sila? Silang dalawa.. Isang lalaking Cold, walang sinasanto, walang kinatatakutan! Lalaking tahimik, malimit Lang mag sa...