Dedicated to cannotbeinlove :)
Salamat po pala sa Book Cover, Hahaha! At libre pa po yun ^_^Sharlotte POV
Pauwi na ako ngayon, papunta sa bahay namin.
Nakapag pasya na ako, na bukas ko nalang dadalawin si bessy.
"Oh, sharlotte! Buti naman at naka uwi kana.. Mag bihis kana at kumain pag katapos"
"Hindi ako gutom ma, akyat na ako"
Umakyat na ako ng tuluyan sa kwarto ko, hindi ko alam... Masyado akong maraming iniisip! Hindi rin naman ako nagugutom.
Nag bihis lang ako ng pantulog ko, at humiga na sa kama ko.
"Totoo ba lahat, ng pinagsasabi mo Thirdy Zeus? Kelangan ba kitang paniwalaan?"
'Di ko alam kung bakit, yun ang lumabas galing sa bibig ko.
Pero bigla kong naalala ang sinabi ni mama, saken nuon.
'Anak! Tandaan mo, ang mga tao ay may kanya kaniyang desisyon. Hindi pwedeng wala kang mapagpipilian... Pero kung ano ang sinasabi ng puso mo, yun ang sundin mo anak! Dahil, minsan mali lahat ng iniisip natin'
Tama nga si mama,dapat sundin ko ang sinasabi ng puso ko.
At ang sinasabi ng puso ko, na dapat kung paniwalaan si Thirdy! I have a trust on him.
"Sana nga"
Pag kasabi ko nun, bigla nalang akong dinalaw ng antok... And everythings went black.
*RIIIINNNNGGGGGGG*
Muntikan ko ng maihagis ang alarm clock ko sa sobrang ingay nito.
"Fvck! Alas 6:30 palang? Mygaddd, its too early"
Teka ng lang, hindi naman kasi ako nag aalarm. Ng ganito ka aga, at isa lang ang alam kong gagawa nito.
"MAMAAAAAAA!!!"
Buong lakas kong sinigaw sa bahay, ang pangalan ni mama.
"Anubayan anak! Why you're so maingay? Is there something wrong ba?"
"Damn! I hate you ma, bakit mo naman inalarm yung clock na yun.. Nang ganito ka aga?"
"Asus! Okay lang yung nak! Osiya mag bihis kana at para makakain"
"Arrrrgghhh!! I HATE YOU"
Kahit inis na inis na ako, tinungo ko parin yung banyo ng nagdadabog!
Pagkatapos kong gawin yung mga morning rituals ko, bumaba na ako agad.
"By the way anak! Pupunta ka ba ng hospital? Nag text si tita mo, bantayan mo daw muna si Francine mamaya. Kasi may pupuntahan siya! Kaya bilisan mo na ang ki------"
"Shut up ma! Arrghh, alam ko po"
Binilisan ko nalang yung,pag kain ko at ng makaalis na sa bahay na to!
****
Hindi na ako nag paalam kay mama, marami na namang dada yun!Hays ewan -_-
Pumara na ako ng taxi, papunta sa Hospital.
Napansin ko namang, laging nakatingin saken si manong driver kaya kinabahan ako ng todo.
"Ah, kuya! May problema po ba?"
"Ah wala po, nakakapagtaka lang po kasing may ganyang tatto ka po sa bandang leeg mo"
Agad naman akong napahawak sa leeg ko, napansin din pala ni kuya ang tattoo na ito.
BINABASA MO ANG
Montefalco Academy
Mystery / ThrillerPaano kung Ang pinasukan mong paaralan Ay, maraming naka kubling sikreto? Patuloy ka parin bang papasok?.... Paano kung mag kita sila? Silang dalawa.. Isang lalaking Cold, walang sinasanto, walang kinatatakutan! Lalaking tahimik, malimit Lang mag sa...