"Just to remind you she already have a girlfriend!" galit niyang sabi na naka cross arm pa.
"I know" nakangiti kong sagot sa kanya.
"And what the hell are you doing?!"
"What? Nothing... Bestfriend niya ako, so dapat lang na magkasama kami" nakangiting sabi sa kanya. I know Jia is just concern kaya siya nagkakaganyan.
I love what i'm doing. I don't care if masaktan ako as long as i made her happy. I love my bestfriend. But sad to say she's in love with someone else. Kaya si Jia galit na galit kasi sinasaktan ko lang daw sarili ko.
"Yun na nga Bestfriend, bestfriend ka lang niya!" Aray naman pinagmuka pa talaga sakin ang salitang yun.
"Bahala ka nga basta pinagsabihan na kita" aalis na sana siya ng may humarang sa kanya.
"What's wrong J, nag away kayo?" Biglang pagsulpot niya sa harapan ni Jia.
"No Bea. May pinaalala lang siya sa akin" sagot ko.
I smiled at her pero si Jia she just rolled her eyes.
"Ow what is it?" she ask Jia.
"Nothing Bey. Una na ako gabi na rin kasi. Sumunod ka na din Mads" Umalis na si Jia. So kaming dalawa nalang ni Bea dito sa condo niya.
"So, are you hungry?" Sabi ko tas pumunta na sa kusina para ipaghanda siya.
"Hhmm no. Kumain na kami ni Jho before ako umuwi" she said.
Actaully, alam ko naman na kumain na siya eh. Sinundan namin sila. Kaya ganun na lang ang galit ni Jia sakin. Wala eh, mahal ko talaga bestfriend ko.
She's with Jho every day, and she's with me naman every night. Okay lang na kahit madaling araw na ako umuuwi sa condo ni Jia. Dun kasi ako nakatira. I mean nakikitira lang ako.
"Sabi ko naman sayo na lumipat ka na dito sa condo ko eh" lumapit siya sabay kuha ng kamay ko.
So this is Bea, Sweet, maalaga, clingy or ano pa jan na talagang mahuhulog ka talaga sa kanya. So you can't blame me anyway.
Maniniwala na sana ako na she loves me not just i am her bestfriend but more than that. Dahil nga sa "Action speaks louder than words" which is naniniwala naman talaga ako. Hahaha.
"I can't leave Jia. And besides you have a girlfriend so bakit mo ako patitirahin dito?"
"May bahay naman siya. Eh ikaw nakikitira ka lang kay J. Total mag bestfriend naman tayo kaya ayon" Umupo naman siya sa tabi ko habang ako ay kumakain.
Ayon na naman ang masakit na salita "bestfriend"
Anyways, di pa kasi ako kumain, nung nalaman namin na uuwi na sila ay mabilis kaming umuwi rin agad para mauna pa kami sa kanila.