"Haba ng hair mo ngayon , bey" nagulat naman ako sa kanya. Panu kasi bigla bigla nalang siya susulpot sa tabi ko.
"Mahaba ba? Kakagupit ko lang kaya last month!" Tumawa siya. Tss. Ano naman nakakatawa sa sinabi ko?
"Talaga? Mas mahaba pa nga buhok mo eh kesa sa traffic sa edsa eh" Ano ba pinagsasabi nito? Adik talaga tong si Maddie. Nakuuu kung di ko lang to mahal kanina ko pa to pinapaalis.
"Pinag'aagawan ka lang namn ng Rivero at Ravena na yun!" Seryosong sabi niya. Ow so yun pala, kaya sinasabi niya na haba ng hair ko.
"Tss wala yun. You know naman i got my eyes on you" sabi ko. Nakita ko ang pag blush niya. "Uyy namula siya" Asar ko.
"Mukha mo, Beatriz!"
This girl is so pikon talaga, kaya mahal ko eh. Sarap asarin. Sshh secrets lang natin yun.
"It's true, Mads. Magkagusto man lahat ng tao sakin, ikaw parin ang pipiliin ko" I smiled. "I like you, Maddie" Seryosong sabi ko.
She didn't response.
Nakatitig lang siya sakin. Okay lang kung ayaw niya sukliaan ang nararamdaman ko for her. Atleast i tried to tell her what i really feel about her. Matagal ko na siyang gusto, siguro ito na ang tamang oras na malaman niya na gusto ko siya. Na mahal ko siya.
"Hindi lang kita gusto, mahal na kita Mads" ngumiti ako. This time umiwas na siya ng tingin sakin. "Sinasabi ko to not because i want you to love me too. Gusto ko lang malaman mo na, mahal kita"
"Pinigilan ko naman eh, pero sa tuwing nakikita kita? The more i fell in love with you" This time nakita kong tumingin na siya sakin.
I smiled at her.
"Bea, kasama kita lagi, na sa tuwing nariyan ka saking tabi. Hindi ko namamalayan na Unti-unting napapalapit ako sayo" she paused. "Alam mo ba bigla nalang nag-iba, itong nadarama ko, na hindi ko inaakala" she smiled at me.
"Minsan tinatanong ko sarili ko, nahuhulog na ba ang puso ko sayo? Na hindi alam kung paano sasabihin sayo. Na walang magbabago, dahil magkaibigan tayo Bey"
Maddie loves me?
"I like you, too Bea!" Agad ko siyang niyakap ng mahigpit. Sobrang saya ng nararamdaman ko ngayon dahil mahal din ako ng taong mahal ko.
She's my life.
"Mads, i promise to love you forever. Yeah sounds so cheesy, but it's true Mads. I love you. I love you. I love you" natawa naman siya sa sinabi ko.
"So cheesy nga haha. I love you too bey!" Maddie hold my hand. "And I promise that ikaw lang talaga ang mamahalin ko until my dying day. And yeah sounds so cheesy rin"
"Not cheesy babe, corny na yun eh" sabi ko, Nakatanggap naman ako ng malakas na hampas. "Ouch babe" reklamo ko. Masakit kaya.
Natawa nalang kami pareho at niyakap ko ulit siya ng mahigpit yung tipo na hindi na siya makahinga haha jk.