Kapag nagmahal ka daw minsan masaya, pero madalas masakit. Like pagmamahal ko sa kanya, nasasaktan ako kasi hindi ko man lang maamin sa kanya na mahal ko siya. Sabi ng iba madali lang umamin, pero ako kahit tignan siya sa mata pagkausap ko siya ay hindi ko nga magawa.
Feelings pa kaya?
"Beh, emo ka na naman" napalingon ako sa likod. Si Jho, papalapit sa akin. She sat beside me.
I am here at balcony. Thinking about her. I remember, i locked Maddie here once. Those days, nung hindi pa awkward ako sa kanya.
"Let me guess, you're thinking about a girl has a chinita eyes and batak muscles" natawa naman ako sa huling sinabi ni Jho.
Yes. Maddie is a body goals. Yan ang sinasabi ng lahat. Actually, lalo na siyang nakikila dahil nag trending siya sa fb because of her beautiful face and her shoulders na malapad.
"Jho, pano mo nakakaya yung mga taong humuhusga kay Ged? Sa inyo? I mean yung mga fans natin ng JhoBea na hindi nila tanggap ang meron sa inyo ni Ged?"
Jho just smiled. It took a minute before she anwered me.
"I don't mind them Beh. Though minsan nakakasakit na yung iba. Pero, keri lang yan ako pa?!" I know deep inside her is nasasaktan siya. Una si Marci ngayon si Ged na naman.
I understand naman sa mga sumusuporta samin. That they love our tandem. Pero, minsan nakakasakal na.
"Eh ikaw beh, okay ka lang ba?" she said and gave me a serious look.
"Yung totoo? I'm not. Gustong gusto ko ng aminin sa kanya Jho" I paused. "Pero, dahil sa fans natin ay hindi ko magawa"
"Why not? They're not you, Bea"
"I just don't want Maddie get hurt"
"So, okay lang sayo ikaw ang masaktan?" Humarap na si Jho sakin. "Alam kung nasasaktan ka na si Maddie may kasamang iba. Bestfriend mo ko beh, kaya alam ko" She said then Jho hugged me.
"Gaya mo, kaya ko rin Jho"
"Hanggang kailan, bey?"
"Ayoko lang ma bash siya, Jho. Kahit masakit sakin makita na may nanliligaw sa kanya, okay lang. Makita ko lang siya, okay na ako dun"
"Akala kasi niya na tayo, beh. Kaya minsan feeling ko kaya rin siya umiiwas sayo. Nagseselos yun beh!" Gusto ko maniwala sa sinabi ni Jho pero impossible.
"Bakit ba kasi nasasabi ng mga tao na may relasyon tayo?" Dahil sweet ba ako sa kay Jho? Siguro kasalan ko din naman.
"Ang clingy mo kasi sakin eh. Pero kay Maddie taob ka kasi hanggang tingin ka lang!" Jho laughed. Natawa na rin ako kasi totoo naman ang sinabi niya.
"Tara na nga!" Lumabas na kami at umakbay ako sa knya sakto naman nakasalubong namin si Maddie kaya agad akong napabitaw sa pag akbay kay Jho. Si Jho naman tinawan lang ako.
"Hi Mads" Sabi ni Jho.
"Hi Picasso. Hello Bey" she said then smiled.
She's good of making my heart melt with her smile.
"Dinner's ready" Narinig naming sigaw ni Ponggay mula sa kusina. Kahit kailan talaga walang magawang matino yan si Ponggay.
Gaya sa loob ng court sobrang kalog. Sa lahat ng teammates ko siya lang ang makakagawa ng kalokohan kay coach tai.
Pumunta na kaming tatlo sa kusina. Gutso ko sanang makatabi si Mads pero tumabi na siya kay Ponggay. Minsan nakakaselos na rin si Ponggay.
After we eat kanya kanyang punta sa kwarto yung iba to rest. Pati si Jho pumunta na siya sa kwarto namin, she's my roommate. How I wish si Maddie sana kaso hindi eh, si Ponggay ka roommate niya. Ponggay na naman.