Blind Date

1.8K 46 6
                                    


"Omg! So you set me up on a blind date?" naiirita kong tanong kay Deanna.

Pero, tinawanan lang ako ng loko.  


"Hey hey. Hindi ako kundi si Kianna! Sinasabi ko lang sayo" Lagot sakin yung Kianna na yun. 

Blind date? Ano akala nila sakin? Porket wala lang girlfriend eh okay na sakin makipag blind date, blind date na yan!

Hey! I'm Bea De Leon baka nakalimutan nila. Popular ako sa campus ko tas mkipag blind date lang ako? Tsk. No way! 

Maraming nagpapacute at nagpapansin nga jan pero hindi ko lang muna sila pinapansin. Hindi naman ako chosy, though some of them are pretty. Hindi lang talaga ako chick girl tulad nila. 

Nahihirapan nga yung mga magulang ko kung ano ipapangalan nila sakin, tas tatawagin lang pala akong "Hottie?" Hahaha. Well, campus crush nga nman.

Hindi ako mayabang, just stating the fact you know.


"Bukas na pala yung blind date mo, Bey" 

"Wow just wow!" yun lang ang nasabi ko. Kahit makipag talo pa ako kay Deanna ay wala na akong magagawa pa. 

Hmm wait.. meron pala.


***


"So, Rex dito mo lang siya hihintayin tas kami ni Deanna dito lang kami uupo two tables away from your seat" Yes. Si Rex ang makikipag blind date. 

Malay ko ba pinagtripan lang ako ni Kianna at pangit pala yung sineset up niya for me. Buti na maging maingat. 

"So, yung deal natin ah? Akin na pag maganda yung girl"


Kaya napapayag si Rex dahil sa deal namin. Kapag maganda, magpapakilala siya bilang ka blind date. Pag hindi, ayawan na. Hahaha

May kutob talaga ako na pinagtritripan lang ako ni Kianna eh. 

Pero, what if maganda siya? 

What if ideal girl ko siya? 

What if hindi pala ako pinagtripan ni Kianna? 

Pagsisihan ko kaya ang pag ayaw ko sa blind date na ito? Haist. Bahala na. 


Maya-maya may pumasok na isang magandang babae. Matangkad siya. Maganda ang pangangatawan.  

No. It can't be. Alam ko pinagtripan lang ako ni Kianna. 

Napatingin namn sakin si Rex na sobrang lapad ng ngiti. Napatingin ako sa girl tila may hinahanap. 

So, siya ang ka blind date ko?  


"She's pretty, bey!" bulong naman nitong katabi ko. 

Well, yeah she is. 

Pero, nawala ang ngiti ko ng may papasok na babae. Natatawa ako hahaha. Isang babaeng na maliit na tas maitim pa hahaha. 

So, pwede rin siy ang ka blind date ko sana. Sabi ko na eh, pinagtritripan lang ako. Don't me, Kianna. Hahaha. 

Tumingin ako kay Rex, nakakunot yung ulo habang nakatingin sa girl habang papalapit sa kinauupuan niya. 

Tawa akong tawa. Kawawang Rex Intal. Hahaha. 

One Shots (Beaddie)Where stories live. Discover now