We lost the championship game against La salle. Siguro it's not for us to win. Masakit. Sobra. Pero, wala na kaming magagawa pa. Ginawa na namin lahat. Pero, akala namin yun lang ang dahilan kaya kami malungkot. Gi was her last playing year di man lang namin nabigyan ng magandang exit.
Well, if it's not really meant for you then it really won't be yours.
May masakit pa na balita kaming natanggap ay ang pag desisyon ni Jia ang ay pag'alis niya sa team. She decide na wag gamitin yung 5th year niya. Di ba ang sakit lang?
And now we're here at the club. Making noise. Having fun. Dancing, singing and drinking alcohol. Syempre hindi mawawala yun.
I drink a lot para to ease the pain.
At first sobrang saya ko. Nakalimutan ko na yung pagkatalo namin, ang pag alis ni Gi and Jia. Pero, bigla nalang bumalik ulit ang sakit na nararadaman ko. Nakikita ko lang naman na may kayakap yung taong pinakamamahal ko.
She's drunk. I told her not to drink pero matigas parin yung ulo niya. This is the first time na uminom siya.
"Stop it Mads, lasing kana" hinawakan ko siya sa kamay. Grabe lang kasi parang wala na siya sa kanyang sarili kong makasayaw.
"What Beatriz? I'm enjoying" Tss. Bakit ba kasi pumayag si Ate Mowns na iinom si Maddie eh.
"Kung sinu-sino nalang niyayakap mo" naiinis na sabi ko.
"I'm not! Besides, we're here to enjoy to party. To have fun!" Pagtanggi niya. See? Mas matigas pa sa bakal yung ulo ni Mads.
"I know, pero lasing kana oh" kalmadong sabi ko rito.
Still, she's not listening. Kaya hinayaan ko nalang.
She's dancing right now. Kaya tumabi nlang ako para bantayan siya. Everyone is getting wild na. Dahil narin siguro sa iniinum. Well, even me masasabi ko naa may tama na rin ako kay Maddie este sa iniinom ko.
"Mads" tawag ko habang sumasayaw kami.
Halatang lasing na siya dahil sobrang pula na yung cheeks niya tas halata rin sa mga mata niya.
"Hmm" yun lang ang response niya. Pero, nabigla ako sa ginawa niya bigla nalang niya ako niyakap ng mahigpit. She stared at me. Tila nalulunod ako sa mga tingin niya.
Woah Bea kalma lang, lasing lang yan si Mads kaya siya ganyan.
"Gusto mo ba umuwi na tayo, Mads? Lasing kana oh"
"No. At hindi ako lasing Beatriz, nakainom lang" sabi niya at tumawa.
Tumingin ako sa paligid namin buti naman hindi nila kami napapansin. Kasi kung makayakap naman kasi si Mads sobrang higpit.
Tumingin ulit siya sakin. Nakatitig lang kami sa isa't isa. Walang nagsalita. Tila yung ingay lang ang mga tao at tugtog ng musika ang naririnig ko.
Yun parin posisyon namin, nakatayo habang niyayakap niya ako ng mahigpit sa bewang tas nakatingin lang kami sa isat't isa.
Mata sa mata.
Maddie is so damn beautiful!
"I could kiss you, Mads" biglang sabi ko.
Shiiit Bea. Urgh bakit kasi bigla nalang lumabas sa bibig ko yun!
She smiled. At ako sobrang pula na ata sa tomato yung mukha ko dahil sa hiya.
"Then kiss me"
What?! Wait Bea, lasing Maddie. Kaya niya nasasabi yan.
"Lasing kana Mads. Uwi na tayo" sabi ko. Hihilahin ko na sana siya kaso pinigilan ako.
"I said kiss me" nakatingin lang siya sa mga mata ko habang sinasabi niya yun.
I want to kiss you Mads kung alam mo lang. Hindi ko magawa kasi unang una lasing siya. Pangalawa, nasa club kami. Andito yung mga teammates namin. Maraming tao baka samin makuha ang attention nila. Even some La Salle basketball players are here.
So, how I could i kiss you?
"So, ayaw mo akong halikan?" Sabi niya.
Sobrang lapit na mukha namin kaya naamoy ko na yung hininga niya. Pinipigilan ko talaga na hindi siya mahalikan.
"This is not you Mads"
"What? It's still me Beatriz. The difference lang is nakainom ako. Pero, alam ko pa naman sinasabi ko" natawa siya.
I just smiled at her.
"If you don't want to kiss me, sige sa iba nalang" sabi niya. Aakmang aalis na sana siya pero hinila ko siya.
Aba loko to ah. Urgh bakit ba kasi naglasing to eh.
"What?" Mapang'asar niya akong ningitian.
"Just stay here. Hindi pa tayo tapos sumayaw" sabi ko then hug her.
Niyakap niya ako pabalik. Hindi na siya nagsalita ulit pa.
"I just want you to kiss me, Bey. Alam ko naman kasi gusto mo rin akong halikan" sabi niya sabay tawa.
Juice ko lord! Nagiging clingy pala siya pagnakainom. Parang mamatay ata ako sa kilig dahil sa mga sinasabi niya. Papainom ko kaya to araw-araw? Haha.
"Yes, babe" bulong ko rito. Go with the flow nalang ako sa kanya. Baka kasi inaasar lang ako nito.
"I told you to kiss me" humiwalay siya sa yakap at tumingin sakin.
"If--
Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil Maddie kissed me!
Shit! Nabigla ako sa ginawa niya. Pumikit nalang ako ako hinalikan siya pabalik.
Urgh i love this feeling. Kissing the one you really love, is the best feeling!
Napatigil kami sa paghalik dahil narinig namin na naghihiyawan na ang mga tao. Nakatingin sila samin. Maygawd! Kakahiya.
I looked at Maddie.
She just smiled at me. At sa mga taong nakatingin samin.
"Chill guys, ngayon lang ba kayo nakakakita na naghahalikan?!" Natatawang sigaw niya sa mga taong nakatingin samin. "Let's party" sigaw niya ulit.
Dahil don, nagsibalikan na yung sumayaw yung iba.
"Grabe kayo, pwede naman sa kwarto niyo yun gawin eh" natatawang sabi ni ate Mona.
Seriously? Sobrang nahihiya na talaga ako. Pero, si Maddie nakangiti parin.
"Well, we'll continue that later naman Ate" sabi ni Mads
"Oooww.. Mads, pulang pula na si Bea oh. Wag kanang maharot jan!" Agad namang umalis si Ate Mona.
Yumakap ulit sakin si Maddie at tinuloy nga namin yung gusto niya.. ang sumayaw. Hahaha.